Rangeroverhouses.com Forum

Range Rover House => กลุ่มคนรักษ์เร้นจ์ Range Rover Mania => ข้อความที่เริ่มโดย: Webmaster ที่ มกราคม 19, 2009, 04:45:27 PM



หัวข้อ: ประโยชน์จากการคลำหม้อ(ข้อมูลด้านเทคนิค)
เริ่มหัวข้อโดย: Webmaster ที่ มกราคม 19, 2009, 04:45:27 PM
สำหรับเราชาวแก๊สไม่มีอะไรน่ากลัวเท่าแบ็คไฟร์ 
สาเหตุหนึ่งที่มีโอกาสคาดไม่ถึงและตรวจหาสาเหตุยากมาก 
ตัวการคือโซลินอยหม้อต้มหลวม  ว่างๆลองคลำหม้อต้มดูนะครับ
เจ้าตัวสีแดงในรูปอ่ะ  มาจากโรงงานจะไขสกรูเบอร์ 8 มาไม่แน่มากเพื่อให้ปรับมุมได้เหมาะสม
เมื่อใช้ไปนานๆสกรูคลายตัวโซลินอยก็ปิดไม่สนิด เปิดๆปิดๆเวลาเร่งเครื่องแก็สมาไม่พอ 
แบคควายมาเยือนเลยครับ...อิอิ   

อีกกรณี  ดับเครื่องสวิทย์ออโต้ตำแหน่งแก็สโซลินอยปิดไม่สนิดแก็สค้างในหม้อต้มจนเต็ม
กลับมาสตาร์ดจะรู้ว่าคาร์บอมส์เป็นอย่างไร   

แก้ไขโดยขันน๊อตเบอร์ 8 ให้แน่น
เพื่อนๆลองตรวจเช็คดูนะครับ


หัวข้อ: Re: ประโยชน์จากการคลำหม้อ(ข้อมูลด้านเทคนิค)
เริ่มหัวข้อโดย: Webmaster ที่ มกราคม 19, 2009, 04:46:18 PM
อีกเริ่องที่ควรตรวจเช็ค
   ข้อต่อที่เข้ามิกส์ส่วนใหญ่  มิกส์แบบฝังจะต้องเจาะท่อยางเมื่อใช้ไปสักระยะหนึ่ง
เกิดคลายเกลียวจากการสั่นของเครื่องยนต์  หรือรั่วจากการเจาะท่อ  อาจเป็นอีกสาเหตุ
แบคไฟร์

ลองตรวจเช็คกันนะ...อิอิ 

 


หัวข้อ: Re: ประโยชน์จากการคลำหม้อ(ข้อมูลด้านเทคนิค)
เริ่มหัวข้อโดย: Webmaster ที่ มกราคม 19, 2009, 04:46:40 PM
สังเกตุที่หม้อต้มจะมองเห็นโซลินอยตัวปัญหา
ล้วงมีเข้าไปจับตัวโซลินอยอาจจะสีฟ้า หรือดำบิดไปมาซ้ายขวาต้องไม่หลวม
ถ้าหลวมขันน๊อตเบอร์ 8 ตรงหัวให้แน่น

ทำตอนเครื่องเย็นนะครับ...อิอิ


หัวข้อ: Re: ประโยชน์จากการคลำหม้อ(ข้อมูลด้านเทคนิค)
เริ่มหัวข้อโดย: trailblazer ที่ พฤษภาคม 17, 2009, 08:04:06 PM
อยากถามว่าใช้  lpg กันเนี่ย สภาพการสึกหรอของเครื่องโดยรวมเป็นอย่างไรบ้างครับ โดยเฉพาะในส่วน valve train


หัวข้อ: Re: ประโยชน์จากการคลำหม้อ(ข้อมูลด้านเทคนิค)
เริ่มหัวข้อโดย: phutarn ที่ พฤษภาคม 17, 2009, 10:38:16 PM
ของผมใช้มาแสนห้าหมื่นโลตอนนี้เริ่มมีเสียงดังบ้างแล้ว แน่นำว่าให้เติมหัวเชื้อน้ำมันเครื่องเข้าไปช่วยด้วยจะดีมาก เคยใช้มาแล้วเสียงที่ดังหายไปแต่หลังจากเติมแล้วต้องใช้ไปอีกประมาณสองพันโลเสียงถึงจะค่อยเงียบลง ถ้ายังไม่ดังให้เติมเข้าไปป้องกันใว้ก่อนได้เลยครับ