หัวข้อ: ประโยชน์จากการคลำหม้อ(ข้อมูลด้านเทคนิค) เริ่มหัวข้อโดย: Webmaster ที่ มกราคม 19, 2009, 04:45:27 PM สำหรับเราชาวแก๊สไม่มีอะไรน่ากลัวเท่าแบ็คไฟร์
สาเหตุหนึ่งที่มีโอกาสคาดไม่ถึงและตรวจหาสาเหตุยากมาก ตัวการคือโซลินอยหม้อต้มหลวม ว่างๆลองคลำหม้อต้มดูนะครับ เจ้าตัวสีแดงในรูปอ่ะ มาจากโรงงานจะไขสกรูเบอร์ 8 มาไม่แน่มากเพื่อให้ปรับมุมได้เหมาะสม เมื่อใช้ไปนานๆสกรูคลายตัวโซลินอยก็ปิดไม่สนิด เปิดๆปิดๆเวลาเร่งเครื่องแก็สมาไม่พอ แบคควายมาเยือนเลยครับ...อิอิ อีกกรณี ดับเครื่องสวิทย์ออโต้ตำแหน่งแก็สโซลินอยปิดไม่สนิดแก็สค้างในหม้อต้มจนเต็ม กลับมาสตาร์ดจะรู้ว่าคาร์บอมส์เป็นอย่างไร แก้ไขโดยขันน๊อตเบอร์ 8 ให้แน่น เพื่อนๆลองตรวจเช็คดูนะครับ หัวข้อ: Re: ประโยชน์จากการคลำหม้อ(ข้อมูลด้านเทคนิค) เริ่มหัวข้อโดย: Webmaster ที่ มกราคม 19, 2009, 04:46:18 PM อีกเริ่องที่ควรตรวจเช็ค
ข้อต่อที่เข้ามิกส์ส่วนใหญ่ มิกส์แบบฝังจะต้องเจาะท่อยางเมื่อใช้ไปสักระยะหนึ่ง เกิดคลายเกลียวจากการสั่นของเครื่องยนต์ หรือรั่วจากการเจาะท่อ อาจเป็นอีกสาเหตุ แบคไฟร์ ลองตรวจเช็คกันนะ...อิอิ หัวข้อ: Re: ประโยชน์จากการคลำหม้อ(ข้อมูลด้านเทคนิค) เริ่มหัวข้อโดย: Webmaster ที่ มกราคม 19, 2009, 04:46:40 PM สังเกตุที่หม้อต้มจะมองเห็นโซลินอยตัวปัญหา
ล้วงมีเข้าไปจับตัวโซลินอยอาจจะสีฟ้า หรือดำบิดไปมาซ้ายขวาต้องไม่หลวม ถ้าหลวมขันน๊อตเบอร์ 8 ตรงหัวให้แน่น ทำตอนเครื่องเย็นนะครับ...อิอิ หัวข้อ: Re: ประโยชน์จากการคลำหม้อ(ข้อมูลด้านเทคนิค) เริ่มหัวข้อโดย: trailblazer ที่ พฤษภาคม 17, 2009, 08:04:06 PM อยากถามว่าใช้ lpg กันเนี่ย สภาพการสึกหรอของเครื่องโดยรวมเป็นอย่างไรบ้างครับ โดยเฉพาะในส่วน valve train
หัวข้อ: Re: ประโยชน์จากการคลำหม้อ(ข้อมูลด้านเทคนิค) เริ่มหัวข้อโดย: phutarn ที่ พฤษภาคม 17, 2009, 10:38:16 PM ของผมใช้มาแสนห้าหมื่นโลตอนนี้เริ่มมีเสียงดังบ้างแล้ว แน่นำว่าให้เติมหัวเชื้อน้ำมันเครื่องเข้าไปช่วยด้วยจะดีมาก เคยใช้มาแล้วเสียงที่ดังหายไปแต่หลังจากเติมแล้วต้องใช้ไปอีกประมาณสองพันโลเสียงถึงจะค่อยเงียบลง ถ้ายังไม่ดังให้เติมเข้าไปป้องกันใว้ก่อนได้เลยครับ
Powered by SMF 1.1.11 |
SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Hosting by THAISITE.net
|