Rangeroverhouses.com Forum

Range Rover House => กลุ่มคนรักษ์เร้นจ์ Range Rover Mania => ข้อความที่เริ่มโดย: komkwan ที่ มิถุนายน 20, 2011, 08:32:15 AM



หัวข้อ: p38 สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: komkwan ที่ มิถุนายน 20, 2011, 08:32:15 AM
สตาร์ทประมาณ 3 ครั้งถึงจะติด เบาดับตลอด  ต้องเหยียบคันเร่ง  เกิดจากอะไร


หัวข้อ: Re: p38 สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ มิถุนายน 20, 2011, 06:23:33 PM
ติดแก๊สมั้ยครับ   ถ้าติด หัวฉีด หรือ มิกซ์ ครับ
ปกรติถ้าเป็นแก๊สหัวฉีด อาการนี้ก็เป็นปรกติ  ของผมก็เป็น  (ไม่ชอบเลย :'()   
แต่ถ้าไม่ได้ติดแก๊สเลย งั้นลองวัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงดูว่ามีมั้ย  โดยเอาอะไรแหลมๆจ้มตรง  ปุ่มดำๆอยู่หลังไดชาร์ท กดดูถ้ามีฟองอากาศพุ่งออกมา ก็แสดงว่าปั๊มเชื้อเพลิงยังอยู่สบายดี (เงินไม่หาย)
 นอกจากนั้นตัวการอื่นๆก็จะมี
-หัวเทียน
-คอยล์
-สายหัวเทียน
-ลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก
-เอาคอมเช็คดูว่ามัน fault อะไร

แต่เท่าที่บอกอาการมาเหมือนลิ้นปีกผีเสื้อสกปรก(มาก) กับ ปั๊มเริ่มไม่ดีแล้ว
ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: p38 สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: komkwan ที่ มิถุนายน 23, 2011, 08:30:57 AM
ติดแบบหัวฉีด  ปั๊มติกก็เปลี่ยนแล้ว ปีกผีเสื้อก็ล้างแล้ว  ไม่หาย


หัวข้อ: Re: p38 สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ มิถุนายน 23, 2011, 12:14:45 PM
หาช่างเลยครับ   เอาคอมจับดู  ระบบไฟคอยล์ สายหัวเทียน  หรือ ไม่ก็ ตัวควบคุมแรงดันเรื่มไม่ดีแล้ว


หัวข้อ: Re: p38 สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: phutarn ที่ มิถุนายน 25, 2011, 01:19:30 PM
เอาคอมเข้าไปเคียร์กล่องเครื่องเลยครับ สาเหตุมันมาจากแก๊สระบบหัวฉีดกล่องมันกวนกันยิ่งถ้ากล่องแก๊สมันรวนๆยิ่งเป็นบ่อย ของผมก็เป็นแต่นานไปก็จะเป็นอีก ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: p38 สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: คนรักษ์เร้นจ์ ที่ กรกฎาคม 24, 2011, 06:57:19 PM
ต้องขอขอบคุณน้อง ๆ ที่ช่วยตอบให้ในเบื้องต้นนั้นถูกต้องแล้วที่ดูที่ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง ถึงแม้ว่าจะเปลี่ยนปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงมาแล้วก็จะเกิดอาการนี้ได้อีกครับ อ่านแล้วก็อาจจะงงงงก็เป็นไปได้ แต่ขอบอกเลยว่าปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงที่เปลี่ยนนั้นถ้าไม่ใช่ของแท้เบิกจากห้างแล้ว มีปัญหาแน่นอนครับ เนื่องจากว่าราคาอาจจะูถูกกว่่าคุณภาพอาจด้อยกว่าทำให้การใช้งานพอใช้งานไปได้สักพักอาการนี้ก็กลับมาอีก ถ้าจะให้แน่ใจมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ควรปฏิบัติดังนี้ครับ ก่อนติดเครื่องยนต์ตอนเช้าควรเช็คแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงก่อนอันดับแรก การเช็คแรงดันนั้นก็ทำได้ไม่ยาก เปิดฝากระโปรงหน้าขึ้นมาแล้ว สังเกตุที่หลังไดชาร์จที่รางน้ำมันเชื้อเพลิงจะมีจุกเติมลมยางรถยนต์อยู่หนึ่งตัวมีฝาจุกสีดำครอบอยู่ ถอดฝาครอบสีดำออกแล้วใช้ปลายไขควงดันลงไปที่วาล์วที่เหมือนลูกศรลมยาง ถ้าดันลงไปแล้วมีน้ำมันพุ่งขึ้นมาก็แสดงว่าปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงของคุณยังปกติอยู่ ต้องตรวจเช็คที่ตัวอื่นต่อไป แต่ถ้าดันลงไปแล้วมีแต่แรงดันลมออกมาก็แสดงว่าปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงไม่สามารถกักเก็บแรงดันเอาไว้ได้ เพียงแค่จอดข้ามคืนก็รั่วกลับคืนลงไปในถังน้ำมัน ฉะนั้นการที่ครุณสตาร์ทรถถึง 3 ครั้งแล้วจึงติดก็แสดงว่าน้ำมันอาจจะไม่มีใน fuel line เลยก็เป็นไปได้ ในการสตาร์ทรถในแต่ละครั้งนั้นปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ได้ทำงานตลอดเวลาที่เราทำการสตาร์ท แต่จะทำงานเพียง 3 - 4 วินาทีก็จะหยุดไป การทำงานเพียงระยะเวลาสั้น ๆ นี้เองทำให้น้ำมันใน fuel line ที่ไม่มีอยู่เลยก็มีแรงดันขึ้นมาไม่เต็ม line จึงทำให้คุณต้องสตาร์ทถึง  3  ครั้งจึงจะติด ดังนั้นควรจะตรวจเช็คปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงก่อนอันดับแรกก่อนที่จะทำอย่างอื่นต่อไป


หัวข้อ: Re: p38 สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: คนรักษ์เร้นจ์ ที่ กรกฎาคม 24, 2011, 07:05:21 PM
ขอต่ออีกนิดถ้าปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงปกติแล้วควรจะดูอะไรต่อ รถทุกคันทุกรุ่นถ้าได้ติดตั้งแก๊สระบบหัวฉีดเข้าไปแล้วจะมีปัญหาแบบนี้แทบจะทุกคัน เพราะขณะที่ระบบแก๊สทำงาน ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงยังคงทำงานอยู่ ดังนั้นควรจะตัดปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ให้ทำงานระหว่างที่ระบบแก๊สทำงานจะดีที่สุด ระบบหัวฉีดบางรุ่น บางยี่ห้อก็สามารถตัดระบบน้ำมันโดยการโปรแกรมที่กล่องแก๊สได้เลย แต่บางรุ่นบางยี่ห้อนั้นไม่ได้ออกแบบมาไว้ จึงจำเป็นต้องตั้ดปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงด้วย manual