Rangeroverhouses.com Forum

Range Rover House => กลุ่มคนรักษ์เร้นจ์ Range Rover Mania => ข้อความที่เริ่มโดย: Webmaster ที่ มกราคม 22, 2009, 05:51:19 PM



หัวข้อ: LPG system in Range Rover
เริ่มหัวข้อโดย: Webmaster ที่ มกราคม 22, 2009, 05:51:19 PM
Lambda auto gas 


หัวข้อ: Re: LPG system in Range Rover
เริ่มหัวข้อโดย: Webmaster ที่ มกราคม 22, 2009, 05:51:47 PM
ปัญหาที่พบจากการทดสอบใช้ LPG
การใช้งานยุคบุกเบิกเมื่อ 2 ปีก่อนจะเป็นระบบมิกส์ปากเป็ดและหม้อต้มมือสอง
ปัญหาที่พบเมื่ออากาศเปลี่ยน หรือกรองอากาศตันจะส่งผลให้รอบเดินเบาไม่เรียบ วิ่งอืด
เผาไหม้ไม่สมบูรณ์  อัตราบริโภคต้องเรียกเดร็ก...มาก  ขับไปจูนไปสนุกดี
2549 ยุคทองแก๊สก็มาถึงอุปกรณ์หลายชนิดเข้ามาทำตลาดกันอย่างเมามันส์


หัวข้อ: Re: LPG system in Range Rover
เริ่มหัวข้อโดย: Webmaster ที่ มกราคม 22, 2009, 05:52:15 PM


Anthony


     Re: LPG system in Range Rover Classic
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2007, 11:06:09 PM »     

--------------------------------------------------------------------------------

ร้านติดตั้งแก๊สเพิ่มขึ้นทุกตรอกซอกซอย  รวมทั้งร้านอะไหล่หลายร้านก็ขายอุปกรณ์แก๊สด้วย
อาการคันจึงเกิดขึ้นเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ดีก่า...อิอิ  ในขณะนั้นก็ต้องหม้อใหญ่  เอ้ยไม่ใช่หม้อ
Super ต่างหากจ่ายแก็สรุนแรงการตอบสนองการขับขี่ดีขึ้น  วิ่งกระฉูดกินแก๊สมากขึ้น
อืม...ลืมบอกไปว่าระบบนั้นใช้ฟิกมิกส์  วาล์วปรับ  หม้อต้ม  ถังเขียวแดง 75 ลิตร
สวิทซ์ 3ทางตัวหนึ่ง  ตัดแก็ส-น้ำมัน อีกตัวหนึ่งใช้เปลี่ยนเกจ์วัดน้ำมันเดิมให้วัดแก็สในตัวเดียวกัน
ทุกอย่างไม่มีระบบควบคุมอิเลคทรอนิค  เพราะไม่ค่อยอยากศึกษาเรียนรู้ตามนิสัยขี้เกียจ
ระยะทางประมาณ 250 กม.แก๊สหมด  บริโภคป้วนเปี้ยนกิโลละ 3บาท โดยประมาณ
ก็ยังขับไปจูนไปเหมียนเดิม  คลำหม้อปรับเม็ดไปเรื่อยจนพอจะมีความชำนาญ  เรียนรู้ว่า
หม้ออุ่นดีก่าหม้อเย็น  จากนั้นก็เปลี่ยนมิกส์ปากเป็ดมาเป็น 32มม.  รูโตดูดดีเด้งดึ๋ง
ปรับจูนเข้าที่วิ่งดีประมาณ 2.5 บาทโดยเฉลี่ย  ก็ใช้มาเรื่อย  เปิดแก็สมากจูดจ้าดในเมือง
ออกเดินทางไกลบีบจมูกนิดหน่อยให้อั้นๆ  วิ่งเรื่อยๆได้ประมาณ 280 กิโลต่อถัง
พอกล้อมแกล้มตามเพื่อนๆไปเที่ยวได้สบายๆ  ความเร็วปลายได้ประมาณ 130ก่าๆ


หัวข้อ: Re: LPG system in Range Rover
เริ่มหัวข้อโดย: Webmaster ที่ มกราคม 22, 2009, 05:52:38 PM
ใช้มา 1 ปีสนุกดียังคงขับไปจูนไป  กรองตันเป่ากรอง เบาไม่เรียบปรับเพิ่ม  ไม่มีการมาร์คจุด
ทุกอุปกรณ์ปรับตามใจชอบเลย  ในระยะ 1 ปีที่ผ่านเพื่อนๆเริ่มหันมาใช้แก็สกันแทบทั้งหมด
ก็ยังไม่ได้คิดอะไรยังคงใช้ระบบโบราณของเราอย่างเมามันส์  จนมาสังเกตุว่าทุกคนใช้แล้ว
สบายมีความสะดวกจึงเริ่มเอะใจทำไมเรายังคงใช้ระบบนี้อยู่คนเดียวฟ่ะ  เวลาไปไหนกัน
แก็สเขาหมดก็ไม่ต้องจอดเปลี่ยนน้ำมันได้เลย  ถังก็มัลติวาล์วไม่ต้องมาไขปิดไขเปิดแบบเรา
เอ๋ย...เราหลงยุดทนไม่ได้แล้ว  ฝากไว้ก่อนเถอะ.....................โอฬาร