หัวข้อ: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 07:39:34 PM ข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากแดนปลาดิบ มาถึงแดนสยามเมืองยิ้ม ;D (ไมมันร้อนจัง)
จากน้องแจ๊ค ผู้หลงไหลอะไรก้อได้ขอให้มันคลาสสิคเข้าไว้ น้องแกชอบหมด หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 07:41:24 PM รุ่นอะไรนะ น้องแจ็ค อ้อ classic 35ปี หัวฉีดซะด้วย พ่วงด้วยเกียร์ออโต้
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 07:46:31 PM รถอะไรตัวก้อเล็ก เครื่องก้อเล็ก แล้วจะวิ่งได้สักเท่าไหร่กัน ร้อยหนึ่งจะได้มั้ยเนี่ย ;D
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 07:47:45 PM โห แซงได้ทั้งหกล้อ สิบล้อ หรือไอ้ที่หลายๆล้อก็ได้ แฮะ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 07:56:07 PM รุ่นรถมีแบบไหนบ้างนะ เอ จำไม่ได้อ่ะ
Mini Mayfair ผลิตปี 1982-1994 เครื่องยนต์ 998cc / 1275cc (ตั้งแต่เดือน พ.ค. 1992) เบาะและภายในเป็นแบบ Chalkstripe velor (1985-1988), Prism velor (1988-1991), Chevron velor (1992-1994), Windsor velor (1995-1996) อุปกรณ์ตกแต่ง ล้อ 12" เป็นอุปกรณ์เสริมหลังปี 1984, กระจกข้างด้านหลังเปิดได้, วิทยุ, เบาะรองคอ, ตัวล็อคฝาถังน้ำมัน, วัดรอบ, ดิสเบรคหน้าตั้งแต่ปี 1984, หม้อลมเบรคตั้งแต่ปี 1988 มี Logo คำว่า Mayfair Mini Kensington ขายที่ Japan, Italy, Netherlands เท่านั้น มี 2 สี Surf Blue กับ Nightfire red ผลิตปี 1996-1997 มี Logo คำว่า Kensington Mini 40 ผลิตปี 1999 (เมษายน) เครื่องยนต์ขนาด 1275cc มี 3 สี Island Blue, Mulberry Red, Old English White มีกันชนโครเมี่ยม กระจังหน้า มือจับ มี Logo สีทองคำว่า "Mini 40" ที่ฝากระโปรงด้านหน้า, มีสติกเกอร์ด้านข้างรูปแบบเฉพาะ, มีป้าย "GB" ที่ฝากระโปรงท้าย แผงหน้าปัดอัลลอย ล้อ 13" Sportpack และชุดแต่ง Sportpack รอบคัน, สปอร์ตไลท์ 2 ดวงด้านหน้า หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 08:02:16 PM รุ่น 40ปี
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 08:26:16 PM เครื่องเจ้าตัวเล็กนี่ก้อมีหลายแบบนะครับ อย่างหลักๆเลย ก้อคาร์บูครับ จูนง่าย วิ่งมัน กืนกะจาย จะเดี่ยว หรือ คู่ก็ได้ครับ
ระบบคาร์บูเรเตอร์ ข้อดี จะมีอัตราเร่งตามเท้าที่เราเหยียบลงไปนะครับ ** เท้าหนักก้อจะสิ้นเปลืองน้ำมันเยอะหน่อยครับ แต่โดยรวมไม่ต้องรอรอบเหมือนหัวฉีด ซึ่งเมื่อเร่งรอบเปลี่ยนเกียร์จะต้องรอรอบสักนิด ลักษณะการปรับจูนจะไม่ซับซ้อนครับ ส่วนอะไหล่ซ่อม หาได้ตามสเป็คคาร์บูเรเตอร์นั้นๆ ครับ ข้อเสีย การปรับจูนที่ถูกต้อง ค่าน้ำมัน อากาศ องศาจุดระเบิด ระบบหัวฉีด ข้อดี เป็นระบบรุ่นใหม่ ควบคุมการปล่อยน้ำมันด้วยสมอง(ECU) ทุกอย่างจะมาจากการคำนวณ ค่าอากาศ น้ำมัน อุณหภูมิน้ำ co2 อัตราการปล่อยน้ำมันจะคงที่ครับ เมื่อเร่งรอบสูงECUก้อจะคำนวณและปล่อยน้ำมันอย่างสม่ำเสมอครับ ข้อเสีย ระบบจะซับซ้อนกว่าครับ อาการเสียส่วนมากจะเป็นที่กล่องECUและตัวควบคุ้มสตาร์ด(กล่องดำ) และการปรับจูนจะยุ่งยากกว่าครับ ถ้าจะปรับแต่งเครื่องยนต์จะต้องใช้ระบบคอมมาช่วยเช็ต แต่ถ้าแค่ปรับรอบidle speed สามารปรับได้แต่ต้องตั้งขามอเตอร์ไฟฟ้าด้วยครับ (น็อตเบอร์ 7ตรงฐานลิ้นผีเสื้อ) ในระบบ SPI + Distributor, SPI + Direct coil, TWP (Twin point injection) โดยส่วนตัวคิดว่า ระบบ direct ignition(Direct coil) จะให้การจุดระเบิดที่ดีกว่านะครับ ไม่ต้องกังวลว่า จานจ่ายจะเสีย หรือ คอยล์พังก่อน ส่วนระบบ SPI และ TWP TWP แบบ throttle body แยก จะได้เปรียบจากระบบการปล่อยน้ำมันเข้าห้องเผาไหม้ เพราะเข็มหัวฉีดฝังลงคอไอดีเลย ซึง่ถ้าเป็นระบบ SPIของมินิ เข็มจะอยู่รวมกับ throttle body ส่วน RSP(Rover Special Production) และยังมีเครื่องอีกรุ่นครับ RSP ผลิตหลังจาก บริษัทROVER ออกไลน์การผลิต Rover mini cooper รุ่นแรก ซึ่งเป็น คาร์บูเรเตอร์ พร้อม emission control ข้อดี เครื่องอัตราเร่งดีมาก เร่าใจเมื่อเร่ง ระบบเกียร์จะเป็น close-ratio หรือ เกียร์ซิ่งๆ ** สเปคเครื่องต่างๆ จะพิเศษกว่านะครับ เช่น คาร์บูเรเตอร์ฐานเหลี่ยมยอดนิยม (HIFF) ซึ่งได้อัตราเร่งดีกว่าตัวเก่า จานจ่ายแม่เหล็ก ข้อเสีย เครื่องRSP มีจำนวนน้อยนะครับ และ ค่าอะไหล่ในการบูรณะ ไม่ถูกเลย แพงครับ หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 08:29:13 PM ต่อไปก็หัวฉีดครับ เครื่องหัวฉีดโรเวอร์มินิ แบ่งเป็น2แบบ คือหัวฉีดเดี่ยว กับ หัวฉีดคู่ ระบบจุดระเบิดก็มี2แบบ คือ จานจ่ายไฟฟ้า กับ direct coil จานจ่ายไฟฟ้า หลักการทำงาน ไม่ต่างจากจานจ่ายทั่วไปเท่าไหร่ แต่จะมีความแม่ยำสูงขึ้น และดูแลรักษาน้อยลง จานจ่ายจะมีหน้าที่จานไฟ ไปตามสูบต่างๆ ตามลำดับของสายหัวเทียน แต่จะใช้กล่องECU สั่งการปล่อยกระแสไฟฟ้าสูงจากคอล์ย แทนการสั่งงานแบบเก่าที่ใช้หน้าทองขาว direct coil อันนี้จะไม่มีจานจ่ายครับ จะมีคอล์ย2ตัว 1ตัวจะปล่อยกระแสไฟแรงสูงไปจุดระเบิดได้2สูบ จึงต้องมี2คอล์ย กล่องECU จะควบคุมการทำงานของคอล์ยโดยตรง เมื่อกล่องECUสั่งคอล์ยทำงาน คอล์ยจะปล่อยกระแสไฟแรงสูงไปจุดระเบิดทันที อันนี้จะมีความแม่ยำสูงมากขึ้นอีก และลดการดุแลรักษาให้น้อยลงไปอีกด้วยครับ
1300 หัวฉีดเป็นระบบจานจ่ายแม่เหล็ก ตัวจานจ่ายเจาะยึดติดกับเครื่องยนต์ ส่วนไดเร็คใช้คอยล์โดยตรง ถึงแม้จะคุมการทำงานด้วยกล่องอิเล็กโทรนิคเหมือนกันก็ตาม ขอแนะนำรุ่นไดเร็คคอยล์ครับเพราะเทคโนโลยีทันสมัยกว่าเยอะไม่ต้องยุ่งอยู่กับระบบจุดระเบิด 63 ม้าเท่ากันตามสเปคโรงงานแต่ไดเร็คขับง่ายและสนุกกว่า Spi ระบบจ่ายน้ำมันหัวเดียว Mpi จ่ายมากกว่า 2 หัว อย่างไรก็ตาม ไดเร็คคอยล์ต้น ๆ ยังเป็น Spi อยู่นะครับ ยังมีอีกนะครับ รุ่นสุดท้ายของบอดี้คลาสสิค เครื่องนี้เยี่ยมมาก เรียกว่า Mpi แต่ไม่ว่าจะอย่างไรถ้าจำไม่ผิดก็ 63 แรงม้าเท่ากันนะ ยกเว้นเอาไปแต่งโดยสำนักแต่งชื่อดัง JCWหรือหลายสำนักแต่งนพครับ (แต่บ้านเราจะหาช่างจูนยังไงเนี่ย) หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 08:30:45 PM อันนี้หัวฉีดแบบธรรมดาครับ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 08:42:40 PM ให้ลองดูไดชาร์ทครับ ถ้าเป็น direct coil ก็จะจ่ายไฟได้ 60 แอมป์ ครับ ถ้าเป็นหัวฉีดธรรมดาก็จะได้ 45 แอมป์ แต่ก็มีของแต่งนอกในรูปทรงเดิมๆนะครับที่มีถึง 70 แอมป์นะครับ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 08:46:33 PM ส่วนใหญ่ในบ้านเราถ้าเป็นตัวธรรมดาก็มักจะเปลี่ยนเป็นของญี่ปุ่น เผื่อให้ได้ 60-80 แอมป์แล้วแต่ชอบครับ แต่ถ้าไม่เปลี่ยนละก้อ ได้กินข้าวลิงแน่ๆครับ ผู้เขียนไปนั่งกินมาแล้วครับ ก่อนถึงทางเข้าภัตรคารจันเพ็ญ ก็แหมไอ้เจ้าไดชาร์ทติดรถมันแค่ 45 แอมป์เอง แค่เปิดแอร์ เครื่องเสียง ไฟก็หมดหม้อแล้ว ;D
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 08:52:29 PM กลับมาว่ากันต่อ หลังจากที่ลงเรือข้ามทะเลมาที่บ้านคนรักษ์เร้นจ์ แล้ว ทั้งน้องแจ็คกับพี่ปํญจะ ก็ลงมือผ่าตัด ตับไตไส้พุง ให้กลับเข้าที่เลยครับ ของมาครบๆ ไม่มีการตัดต่อ มันเลยง่ายครับ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 08:58:23 PM ผ่านไปเกือบปี จาก rover ก็เป็น mini แล้วครับ มีใครสังเกตบ้างมั้ยครับ ว่าไรเปลี่ยนไป :D
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:00:50 PM จริงๆแล้ว บอดี้ ภายใน และเครื่องเคราก็ไม่ต่างกันหรอกครับ แค่เปลี่ยนโลโก้เท่านั้นเอง ทามให้งงเล่นนะ ;D
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:34:05 PM อ้อ นึกขี้นมาได้ ถังนำมันมินิมีความจุอยู่ที่ 36 ลิตรนะครับ หัวฉีดก็ 8-10 โลลิตรนะครับ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:40:55 PM อ้อ หลังจากเอาเข้ามาแล้ว ก็ต้องพามันหนีน้ำอีก เพราะน้องน้ำมาเยี่ยมถึงบ้าน ฮื่อๆๆๆๆๆ :'(
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:42:36 PM พามันไปอยู่บางพลีก่อนน้องน้ำมาได้แค่สามวันเกือบไปแล้วนะเนี่ย
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:47:16 PM น้องแจ๊ค เรือแจว มาดเข้มครับ จะรีบไปไหนเนี่ย
สุดหล่อของบ้านเร้นจ์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเจ้าบ้านครับ หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:51:57 PM หลังจากผ่านน้องน้ำมาได้หกเดือน ก็ถึงเวลาพาไปจดทะเบียนแล้วคับ :D
ขี่รถไสลด์ไปก่อนเลย หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:53:41 PM ขับดีๆนะเพ่ เดี๋ยวนู๋ตก
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: คนรักษ์เร้นจ์ ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:56:26 PM นี่ท่าน ผอ.จะจดทะเบียนมินิเหรอ แล้วมุตาล่ะครับว่าไง
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:58:02 PM ลงอย่างนื่มๆนะเพ่
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:59:23 PM ปรื้นๆๆๆๆ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 09:59:55 PM นี่ท่าน ผอ.จะจดทะเบียนมินิเหรอ แล้วมุตาล่ะครับว่าไง 555 มุนินเพ่ แรงดีหัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:02:50 PM ขับเข้าไปเลย ขอทำบัตรประจำตัวหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: phutarn ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:06:18 PM โฮข้อมูลเพียบเลย มันน่ารักมากๆๆๆๆๆเห็นแล้วอยากเลยครับ ;)
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:06:37 PM เข้าตรวจร่างกายครับโดยเจ้าหน้าที่กรมขนส่งครับ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:07:52 PM โดนล้วง ตับไตไส้พุงเซี่ยงจี้ หมดทุกอย่างเลยครับ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:08:28 PM โฮข้อมูลเพียบเลย มันน่ารักมากๆๆๆๆๆเห็นแล้วอยากเลยครับ ;) ใจเย็นๆเพ่ ยังมีรูปเด็ดๆอยู่อีกเยอะ ;Dหัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: phutarn ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:08:49 PM แล้วไปจดทะเบียนกับน้องมินิขอหย่ากับคุณนายโบทอคร์หรือยังหละ555 ระวังจะโดนตามถึงหลังม่านนะท่านผอ555 :D :D :D
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:10:32 PM สรุป ผ่านเรียบร้อย รอรับ green card
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: phutarn ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:10:54 PM เฮ้ยดูรถกับคนตรวจดิ คนใหญ่กว่ารถอีก555
เล่าเร็วๆหน่อยนะเดี๋ยวอารมณ์ค้าง555 หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: phutarn ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:12:03 PM ไชโย้ๆๆๆๆๆผ่านแล้วโว้ยรอลุ้นแทบตายตามแล้วตามอีก555 :'( :'( :'(
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:13:45 PM แล้วไปจดทะเบียนกับน้องมินิขอหย่ากับคุณนายโบทอคร์หรือยังหละ555 ระวังจะโดนตามถึงหลังม่านนะท่านผอ555 :D :D :D [/quot กำลังขอหย่าอยู่ครับ รอเจ้าบ่าวมาสู่ขอก่อน L เอว อะไรไม่เอาแล้ว เบื่อ หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: phutarn ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:18:11 PM 555ไม่ต้องงอนนะเดี๋ยวจัดสวยๆกริ๊บๆให้มาอยู่คู่กันนะ :-* :-*
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:29:56 PM อีกหนึ่งปัญหาของมินิก็คือสายพานชอบร้องเอี๊ยดอ๊าดอยู่เป็นประจำ เกิดจากอะไรแล้วจะแก้ยังไงดี
ปกติ สายพานมินิเบอร์ 12.5x925 ทั้งเครื่องทั้งแอร์ก็เบอร์นี้นะครับ ถ้มันดังก็อาจจะมาจากการที่เราใช้สายพานผิดเสปกนะครับ ไอ้เจ้ามูเล่ที่ดันปรับตึงสายพานมันจะร่องเล็กกว่าชาวบ้านนะครับ มันจะบีบสายพานแล้วสายพานจะแคบลง เสียงดังเอี๊ยดๆๆๆ ง่ายขึ้นเร็วขึ้น ถ้างั้นก็เปลี่ยนเป็นแบบใหญ่ขึ้นอีกสักเบอร์นะครับหรือให้เบอร์มันตรงกัน พอเปลี่ยนมูเล่ตัวนี้แล้วเสียงก็จะหายไป อยู่ได้เป็นปี แล้วปรับตั้งไม่บ่อยด้วย หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: phutarn ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:36:41 PM พักยกL322มานั่งเล่นminiดีกว่าสนุกกว่าเยอะเลยเนอะของเล่นก็เยอะสนุกดี
คุณโตเขียนข้อมูลเยอะๆนะจะได้อยากมั่ง หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:40:08 PM พักยกL322มานั่งเล่นminiดีกว่าสนุกกว่าเยอะเลยเนอะของเล่นก็เยอะสนุกดี คุณโตเขียนข้อมูลเยอะๆนะจะได้อยากมั่ง [/quo ใจเย็นๆยังมีอีกเยอะ อยากทำซิ่งแบบนี้บ้างจัง หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 10:43:07 PM มินิมันเล็กเลยทามอะไรง่ายหน่อย สนุกดี รีบหามาเล่นสักคันบ้างนะครับ ;D
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 11:03:26 PM หลังจากได้บัตรประจำตัวแล้วก็แต่งโน่น ทำนี่ไปบ้าง เรื่อยๆ มีซ่อม ช่วงล่าง แอร์ เครื่องเปลี่ยนปะเก็นใหม่ ของแต่งก็ยังไม่มีไรมากนัก นอกจากเปลี่ยนกะจกมองข้างเป็นของ mini rover เพราะของเจ้าตัว classic แล้วที่ติดตรงแก้มหน้ารถ ผมมองไม่เห็นครับ อันนี้แบบก่อนเปลี่ยนนะครับ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 18, 2012, 11:04:27 PM อันนี้หลังจากเปลี่ยนแล้วครับ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: classic ที่ พฤศจิกายน 19, 2012, 08:25:31 PM คีดถึงมากๆครับพี่วันไหนมาเอาเร้นจ์พ่วงมาด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 19, 2012, 08:48:04 PM ได้เลยครับน้อง ไว้จะเอาไปฝากนะ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 19, 2012, 08:50:27 PM หลังจากนั่งดูคันอื่นแต่งแล้ว ก็มามองดูเจ้าสีเทาของเรามั่ง แหม มันยังไม่หล่อเลย อยากทำแบบนี้บ้างจัง
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 19, 2012, 08:52:30 PM เค้าเรียกว่าล้อ sport pack ขอบ 13 กับยาง 175/50/13 yokohama เข้ากันได้ดีจิงๆ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 19, 2012, 08:59:19 PM แต่ว่ามันต้องใส่โป่งล้อใหญ่ แล้วเจี่ยนซุ้มล้อหน่อย เวลาเลี้ยวจะได้ไม่ติดซุ้ม แล้วใส่โชคแต่งหน่อย นุ่มหนึม จะเป็น โคนี่ หรือ spax ก็ได้นะ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 19, 2012, 09:00:19 PM อันนี้ spax นะครับ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 19, 2012, 09:07:33 PM แต่ว่าล้อเดิมของมินิ ก็จะเป็น ขอบ 12 นะครับ กับยาง 165/70/12 ก็จะได้ความนิ่มนวล คล่องตัว แต่ไม่หนีบ และที่สำคัญ ความสวยครับ ที่ต้องการ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 19, 2012, 09:09:05 PM เอ หรือว่าจะเอาแบบล้อ 10นิ้วก็ได้นะครับ น่ารักไปอีกแบบ ;D
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 19, 2012, 09:13:42 PM ขออนุญาติเจ้าของรูปด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 19, 2012, 09:15:34 PM แต่ว่าถ้าจะใส่ล้อ 10 นิ้ว จะต้องทำการเปลี่ยนจานดิสเบรคเป็นสำหรับใช้กับล้อ 10 นิ้วนะครับ ในรูปนี่เป็นแบบของแต่งนะครับ
ถามว่าถ้าต้องการจะใส่ล้อ 10นิ้วโดยไม่เปลี่ยนดิสได้มั้ย ขอตอบเลยนะคับ ว่ามะด้ายนะคับ เพราะจานและคาลิเบอร์จะไปติดล้อแทนคับ หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 19, 2012, 09:18:13 PM ส่วนใหญ่แล้วก็จะเปลียนเป็นสปริง แทนเต้ายางนะครับ เพราะเวลาเต้ายางหมดสภาพละก้อ แข็งกระด้างเหมือนขี่เกวียนเลยครับ สปริงก็จะได้ความนุ่มนวลมาอีกแบบ ของแต่งมีเยอะครับ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 19, 2012, 09:22:32 PM เปลี่ยนสปริงอย่างเดียวไม่ได้นะครับ ต้องมี ไฮโล ด้วยคับ สู่ง ต่ำ แทงมาเลยคับ อิอิ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 19, 2012, 09:30:29 PM กลับมาที่เจ้าสีเทาต่อดีกว่าครับ หลังจากหลงไหลไปกับล้อ sport pack แล้ว มองกี่ทีก็สวย จนอดใจไม่ไหว ก็เลยจัดการเปลี่ยนซะ เข้าบ่ายเสาร์ ออก บ่าย ทิต เปลี่ยนเลยเอาให้เท่ ;เริ่ม แยง เกา บีบ นวด แล้วครับ เสียวแทน
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 19, 2012, 09:38:43 PM เดี๋ยวมาต่อใหม่นะครับ เอแต่ใส่ล้อกล้วยยุ่นนี่ก้อสวยไปอีกแบบนะ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 19, 2012, 09:40:08 PM แบบเดิมๆนี่ก้อสวยนะครับ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: phutarn ที่ พฤศจิกายน 19, 2012, 11:13:33 PM ข้อมูลแน่นปึกนั่งอ่านแล้วเพลินไปเลยอยากได้มั่งแล้วเนี้ย 8) 8)
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 20, 2012, 08:32:21 PM ยังมีอีกจ้า
มา มาต่อกันที่เจ้าเทาดีกว่า อันนี้ของที่สั่งเตรียมไว้ลุย ล้อใหญ่ๆ โปร่งใหญ่ๆ หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 20, 2012, 08:34:02 PM หาได้จากร้านนี้นะ ของเพียบเลย ;D
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 20, 2012, 08:36:00 PM จะเอา 10 ,12 หรือ 13 ก็ด้เลยครับ สวยๆทั้งนั้น
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 20, 2012, 08:59:23 PM ของครบแล้วก็ลงมือทำกันได้เลย
ส่วนไหนเกินก็เฉือนมันออกไปซะ :( หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 20, 2012, 09:03:31 PM ใส่โปร่งเสร็จแล้ว
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 20, 2012, 10:48:21 PM เริ่มลงล้อแล้ว ลุ้นๆ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 20, 2012, 10:49:57 PM ดูต่อนะ อย่าเพิ่งเบื่อเจ้าสีเทานะ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 20, 2012, 10:54:03 PM เอาให้ครบทั้งสี่ล้อนะเพ่
เปลี่ยนล้อแล้วก็ขอเปลี่ยนหม้อด้วย จะได้ใสสะอาด เหมือนออกมาจากเตา หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 20, 2012, 10:56:01 PM มาเสร็จแล้ว พาไปเดินเล่น ถ่ายแบบหน่อย สวยมั้ยครับ ;D
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 20, 2012, 11:01:27 PM หน้ากะจังก็เปลี่ยนนะครับ เป็นแบบซี่เล็กถี่ๆ สวยไปอีกแบบครับ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 22, 2012, 09:14:39 PM เปลี่ยนแล้วสวยจังครับ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 22, 2012, 09:20:36 PM ลองเปรียบเทียบกับ fortuner
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 22, 2012, 09:23:10 PM ของแต่งเจ้าตัวเล็กนี่ มีเยอะมากๆเลยนะครับ เช่น ที่ครอบไฟสปอร์ตไลน์หน้า หรือจะเป็นที่ครอบไฟหน้า ก็สวยๆไปอีกแบบหนึ่ง
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 22, 2012, 09:36:09 PM ฝาครอบเติมน้ำมันก็สวยไปอีกแบบนะครับ ใส่แล้วดูดีเชียว
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 22, 2012, 09:41:11 PM มาลองดูห้องเครื่องกันบ้างครับ ทั้งคาร์บู หัวฉีด ไดเร็คคอย
อันนี้ คาบูนะครับ ไม่ติดแอร์ครับ หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 22, 2012, 09:43:53 PM อันนี้แต่งเต็มครับ สวยมาก
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 22, 2012, 09:48:05 PM อันนี้หัวฉีดไดเร็คคอย พร้อมกรองแต่งนะครับ เห็นตัวแค่เนี่ย แต่ราคาโหดนะครับ ประมาณ 7000 บาทนะครับ
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: phutarn ที่ พฤศจิกายน 23, 2012, 02:14:32 PM สุดยอดเลยสวยมากๆๆๆ :o :o
หัวข้อ: Re: Rover Mini จากอดีดถึงปัจจุบัน เริ่มหัวข้อโดย: T_T ที่ พฤศจิกายน 23, 2012, 10:00:52 PM เอามาเล่นสักคันสิเพ่
Powered by SMF 1.1.11 |
SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Hosting by THAISITE.net
|