Rangeroverhouses.com Forum
มกราคม 12, 2025, 12:43:58 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: SMF - Just Installed!
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 5 6 [7] 8 9 10
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Range rover L322(2002-2005) top ten serious cases  (อ่าน 102603 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 15 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #90 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 08:23:25 PM »

แหมกำลังมันเลย ผอ,สั่งเบรคอีกแล้วเดี๋ยวตัดสายเบรคซะนี่  เอาเบรคก็เบรคก็มาว่ากันต่อเลยเรื่องต่อไปเอาเบรคมือไปเลยดีไม๊ สั่งเบรคก็ได้เบรคครับ เอามาว่ากันเรื่องเบรคมือกันดีกว่าครับ เจ้าเบรคมือสำหรับเจ้า l322 นั้นก็ไม่ธรรมดาเหมือนกันครับ เนื่องจากเป็นระบบอิสระขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา โดยทั่วไปแล้วเราจะพบเห็นเบรคมือนั้นจะเป็นดรัมเบรคอยู่ที่ด้านท้ายของเกียร์พ่วง หรือเกียร์สโลว์ที่เราเรีียกขานกันนั่นแหละครับ แต่สำหรับของเจ้า l322 นั้นไม่มีครับ แล้วทางทีมวิศวกรเขาเอาไปไว้ที่ไหนกันล่ะครับ หรือว่าจะใช้ระบบไฟฟ้าเข้ามาช่วยก็ยังไม่ใช่อีก ยังคงใช้ระบบ manual ธรรมดา ๆ นี่แหละครับ ยังคงใช้บริการของสาย sling เบรคอยู่เหมือนเดิม เอ แล้วเอาไปซ่อนไว้ตรงไหนล่ะหว่า ลองคิดเป็นการบ้านก็แล้วกันนะ แล้วพี่จะกลับมาตอบให้ ขอดูแรงเงาแป๊บนึงครับ ขอบคุณ่ที่ติดตามครับ
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
phutarn
Webmaster Angel eye
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 2226


Angel eye


« ตอบ #91 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 08:26:21 PM »

พี่ๆเอาเบาะก่อนพี่ ยิงฟันยิ้ม
อยากได้แบบเนี้ย ผอ. ชอบมากๆๆๆๆๆๆ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* 2010-holland-holland-range-rover-by-overfinch-rear-seating-600x450.jpg (75.75 KB, 600x450 - ดู 970 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ภูเขา ธารน้ำ
phutarn
Webmaster Angel eye
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 2226


Angel eye


« ตอบ #92 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 08:29:12 PM »

อยากทำแบบนี้มั่งอะครับพี่สนป่าว ตกใจ ตกใจ


* 2011_Land_Rover_Range_Rover_seats_24.jpg (78.08 KB, 640x456 - ดู 946 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ภูเขา ธารน้ำ
phutarn
Webmaster Angel eye
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 2226


Angel eye


« ตอบ #93 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 08:37:45 PM »

เดิมๆมันก็แบบนี้หละครับ
แล้วปุ่มเยอะจัง


* range_rover_vert_seats.jpg (100.12 KB, 637x850 - ดู 966 ครั้ง.)

* range_rover_vert_seats.jpg (24.65 KB, 637x182 - ดู 904 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2012, 08:39:58 PM โดย phutarn » บันทึกการเข้า

ภูเขา ธารน้ำ
phutarn
Webmaster Angel eye
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 2226


Angel eye


« ตอบ #94 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 08:43:40 PM »

พี่ๆโฆษณาแล้วพี่ๆๆๆ555 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
มาต่อได้แย้วๆๆๆ
บันทึกการเข้า

ภูเขา ธารน้ำ
T_T
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 554



« ตอบ #95 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 08:46:14 PM »

โมษณา ยิงฟันยิ้ม


* i046603.jpg (28.56 KB, 640x272 - ดู 1426 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
phutarn
Webmaster Angel eye
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 2226


Angel eye


« ตอบ #96 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 08:47:46 PM »

555มาเร็วจังนาๆๆๆๆ


* images.jpeg (13.82 KB, 225x225 - ดู 860 ครั้ง.)

* 2336588.jpg (36.56 KB, 466x344 - ดู 985 ครั้ง.)

* d1-drama-121112.jpg (67.14 KB, 448x298 - ดู 989 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2012, 08:57:59 PM โดย phutarn » บันทึกการเข้า

ภูเขา ธารน้ำ
T_T
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 554



« ตอบ #97 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 09:01:22 PM »

หน้ากะจังของ ปี 2006 เข้ากันมากเลยนะ  สั่งเลยดีกว่า
ขอไฟคู่หนึ่งนะคุณภู
บันทึกการเข้า
T_T
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 554



« ตอบ #98 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 09:33:52 PM »

ดูๆไปก็สวยแหละ ยิ้มเท่ห์


* $T2eC16hHJGoE9nuQhn5vBQl!2Jrh,g~~60_12.jpg (57.7 KB, 373x500 - ดู 928 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
T_T
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 554



« ตอบ #99 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 09:35:46 PM »

พอดีกว่า โฆษณามากไปแล้ว   ยิงฟันยิ้ม

ตารางการซ่อมบำรุง New Range Rover L322                               
                              
ระยะการเปลี่ยน x 1200 กม.   12   24   36   48   60   72   84   96   108   120
                              
รายการเปลี่ยนตามระยะ                              
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง   p   p   p   p   p   p   p   p   p   p
เปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง   p   p   p   p   p   p   p   p   p   p
เปลี่ยนไส้กรองอากาศ   p      p      p      p      p   
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ออโตเมติก                              p
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทรานส์เฟอร์                  p            
เปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย                  p            
เปลี่ยนน้ำมันเบรค   เปลี่ยนทุก 3 ปี                           
เปลี่ยนน้ำหล่อเย็น         p         p         p   
เปลี่ยนหัวเทียน                     p         
เปลี่ยนไส้กรองอากาศแอร์   p   p   p   p   p   p   p   p   p   p
เปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง (TDV6)      p      p      p      p      p
เปลี่ยนสายพานราวลิ้น (TDV6)                        p      
เปลี่ยนสายพาน                              p
                              
รายการการตรวจเช็ค                              
ภายในรถยนต์                              
รีเซ็ต ระบบเตือนการซ่อมบำรุง   p   p   p   p   p   p   p   p   p   p
ตรวจสอบการทำงานเบรคมือ   p   p   p   p   p   p   p   p   p   p
ตรวจสอบการทำงานไฟเตือนต่างๆ และแตร   p   p   p   p   p   p   p   p   p   p
ตรวจสอบการทำงาน ระบบปัดน้ำฝนหน้า-หลัง   p   p   p   p   p   p   p   p   p   p
ตรวจสอบการทำงาน สภาพของเข็มขัดนิรภัย      p      p         p      p   
                              
ภายนอกรถยนต์                              
เช็คสภาพยางใบปัดน้ำฝน   p   p   p   p   p   p   p   p   p   p
เช็ค,หล่อลื่นยางขอบประตู   p   p   p   p   p   p   p   p   p   p
                              
ห้องเครื่องยนต์                              
ทำความสะอาดขั้วแบตเตอรี่   p   p   p   p   p   p   p   p   p   p
ตวรจสอบสภาพสายพานหน้าเครื่อง   p   p   p   p   p   p   p   p   p   p
เช็คระดับน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์/ถังพักน้ำฉีดน้ำฝน   p   p   p   p   p   p   p   p   p   p
เช็คระดับน้ำมันเบรค      p         p      p         p
เช็คระดับน้ำหล่อเย็น   p   p      p   p   p   p      p   p
                              
ช่วงล่าง                              
                              
ตรวจสอบการหมุนของล้อ   p   p   p   p   p   p   p   p   p   p
ตรวจสอบผ้าเบรค รอยรั่วต่างๆ   p   p   p   p   p   p   p   p   p   p
เช็คระดับลมยาง   p   p   p   p   p   p   p   p   p   p
เช็คสภาพยาง   p   p   p   p   p   p   p   p   p   p
เช็ครอยรั่วซึมของน้ำมันหล่อลื่นต่างๆ   p   p   p   p   p   p   p   p   p   p
เช็คส่วนประกอบระบบบังคับเลี้ยว      p      p         p      p   
เช็คน็อตช่วงล่างทั้งหมด      p      p         p      p   
ตรวจสอบระบบเบรค สายเบรค      p      p         p      p   
ตรวจสอบสายน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์      p      p         p      p   
ตรวจสอบท่อลม รอยรั่วของลม   p   p   p   p   p   p   p   p   p   p
                              
บันทึกการเข้า
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #100 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 10:45:10 PM »

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลการ maintenance พี่ว่าแำ้ำก้ตัว p ที่ยังไม่ตรงตามเวลานะครับ ลองแก้ดูนะท่าน ผอ.นะ
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #101 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 11:19:38 PM »

แล้วท่านผอ,จะปิดปรับปรุงเว็บไซต์เมื่อไหร่ครับ บอกด้วยนาพี่จะได้ไปทริปทางเหนือตอนปิดปรับปรุงเว็บ แล้วเราไปใช้บ้านเล็กไม่ได้เหรอครับ LAND ROVER HOUSE.NET ไงทำยังไงให้ Link กันได้ไม๊ครับช่วยหน่อยนะ ผอ.นะ
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
phutarn
Webmaster Angel eye
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 2226


Angel eye


« ตอบ #102 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 11:37:11 PM »

หน้ากะจังของ ปี 2006 เข้ากันมากเลยนะ  สั่งเลยดีกว่า
ขอไฟคู่หนึ่งนะคุณภู
ไม่เอาไม่ให้มาเอาL322ด้วยกันดีกว่านะๆๆๆๆ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ภูเขา ธารน้ำ
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #103 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2012, 09:52:49 AM »

เอาละพักโฆษณามาพอสมควรถึงไหนกันแล้วล่ะครับเดี๋ยวนึกก่อน อ้อถึงเรื่องเบรคมือค้างเอาไว้ ที่พี่ถามเอาไว้ว่าทางทีมวิศวกรผู้ออกแบบเขาเอาเจ้าHandbrake ไปซ่อนเอาไว้ที่ไหน คำตอบก็คือได้นำเอาไปติดตั้งไว้ที่ด้านในของจาน disc brake ตัวหลังทั้ล้อซ้ายและล้อขวา ดังนั้นส่ย brake cable จึงต้องมีถึงสองเส้นและจะยาวกว่าเดิมมากขึ้น เพราะว่าของนังอ้วนหรือรุ่นก่อนหน้านี้ทุกรุ่นเบรคมือจะอยู่ที่ท้ายเกียร์พ่วงสายเบรคจึงแค่สั้น ๆครับ ไม่ถึงเมตร อย่างที่เราทราบกันอยู่แล้วว่าเบรคมือนั้นถ้าจะให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดนั้นต้องเบรคที่เพลากลาง ถ้า/ปไว้ที่จาน disc brake แล้วประสิทธิภาพจะลดลงมาหรือไม่ จะมีการลื่นไถลเมื่อรถจอดอยู่ในมุมก้มหรือมุมเงยมาก ๆ ถ้าให้ตอบก็คือใช่ครับประสิทธิภาพจะลดลงมาบ้าง แต่ด้วยการออกแบบที่ชาญฉลาดของทีมวิศวกรเอง ซึ่งได้นำเจ้าฝักเบรคมือไปใส่เอาไว้ด้านในของจาน disc brake  ถึงแม้ว่าจะเป็นจานdisc brake ก็ตาม ทำให้ไม่ต้องมีตัว drum brake ออกมารับ เดี๋ยวจะลงรูปมาให้ดูเพื่อจะไดเข้าใจ ถ้านึกภาพได้ง่าย ๆ เลยก็ drum brake ล้อหลังนั่นแหละครับ เพียงแต่เปลี่ยนจากจาน drum brake เป็นจาน disc brake แล้วเอาเจ้าฝักเบรคไปใส่ไว้ด้านใน การลดลงของประสิทธิภาพของเจ้าเบรคมือตัวนี้นี่เองจึงต้องมีระบบป้องกันการลื่นไถลของรถเวลาที่ใส่เบรคมือเอาไว้เมื่อจอดรถในที่ลาดชันหรือลาดเอียง ถ้าสังเกตุกันดี ๆ แล้ว เจ้าl322 นั้นไม่สามารถดึงกุญแจออกจากรูกุญแจได้ในขณะที่ใส่เกียร์ N หรือเกียร์ว่าง จะดึงลูกกุญแจออกได้ต้องจอดในตำแหน่งเกียร์ p หรือ park เท่านั้นครับ  ดังวนั้นสำหรับ l322 นั้น เวลาที่จะไปจอดตามห้างสรรพสินค้า หรือตามโรงแรม คงจะจอดขวาง หรือจอดซ้อนคันไม่ได้ครับ เพราะด้วยเหตุผลอันนี้นี่เอง  เข็นไม่ได้กลับออกมาไม่หูชาก็ต้องทำสีรถใหม่ไม่คุ้มกันหรอกครับ นั่นก็เป็็นผลพวงมาจากเบรคมือด้วยเช่นกัน เพราะอะไรหชรือครับ เพราะทางทีมวิศวกรผู้ออกแบบเขารู้อยู่แล้วในเรื่องของประสิทธิภาพที่ลดลงมา จึงทำระบบออกมาไม่ให้จอดที่เกียร์ว่าง เพราะในที่ลาดเอียงเองรถอาจจะมีการลื่นไถลได้และอาจจะทำให้รถไหลลงไปชนกับรถที่จอดอยู่ หรือสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่ขวางอยู่ข้างหน้าหรือข้างหลังก็ได้ครับ แล้วทำไมเมื่อใส่ที่ตำแหน่งเกียร์ p หรือเกียร์ park แล้วรถไม่ไหลไปไหน ก็เพราะว่าที่เกียร์ park นั้นก็บอกอยู่แล้วว่าเกียรจอด แต่ในบางสถานการณ์ผู้ขับขัี่เองไม่ได้คำนึงถึงเรื่องความปลอดภัย ยกตัวอย่างที่เราจะไปจอดตามห้างนั่นแหละครับ คำนึงที่จอดรถเพียงอย่างเดียว เพราะกว่าจะวนหาที่จอดได้ก็หมดน้ำมันไปพอสมควร เลยจำเป็นที่จะต้องหาช่องจอดที่พอจะจอดได้ แต่ก็ไปขวางคันอื่นอีก /ดังนั้นจึงต้องตามที่เขาออกแบบมาเพื่อความปลอดภัย แล้วถ้าเกิดว่าทางทีมวิศวกรเกิดคิดว่าคงไม่เป็นไร ออกแบบมาให้ดึงเบรคมือ ใส่เกียร์ว่าง ดึงลูกกุญแจได้ แล้วถ้าเกิดมีกรณีไหลไปชนสิ่งกีดขวาง หรือไหลลงไปเองโดยที่จอดเอาไว้เฉย ๆ ก็คงจะไม่เกิดผลดีกับผู้ผลิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 15, 2012, 10:11:30 AM โดย คนรักษ์เร้นจ์ » บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #104 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2012, 10:57:51 AM »

มากนักกลับจะมีแต่ผลเสียที่ติดตามมามากมาย ที่จะต้อง  recall  เรียกรถกลับมาเพื่อแก้ไข  อ่านแล้วก็ไม่ต้องวิตกกังวลไปมากมายหรอกครับ เพราะถึงยังไงทางทีมวิศวกรผู้ดูแลเขาทำ อกมาดีที่สุดแล้วเขาถึงจะเอาเข้า production line ผลิตออกมาให้เราใช้กัน แล้วก็กลับมาที่เกียร์จอดกัน แล้วไอ้เกรยร์จอดทำไมมันถึงหยุดรถเอาไว้ได้โดยที่ไม่มีการลื่นไถลในเวลาจอด เพราะว่าที่เกียร์จอดนั้นเรา/ม่สามารถที่จะเข็นชรถได้ เหมือนรถถูกใส่เกียร์อยู่ครับ เลพราะในเกียร์ที่ out put shaft นั้น เวลาใส่ที่เกียร์จอดจะมีตัวล็อคมาล็อคเอาไว้ จึงทำให้เข็นรถไม่ได้ รถไม่สามารถไหลลื่นได้ เพราะเพลากลางไม่สามารถที่จะหมุนไปได้ นี่แหละครับที่ต้องยอมรับฝรั่งเขาในเรื่องของความคิด ความเป็นระเบียบวินัย กฎเกณฑ์ แบบแผน ไม่ต้องอพไรมากหรอกครับแค่คุณลองไปซื้ออาหารหรือตั๋วรถไฟ หรืออะไรก็ตามที่ฝรั่งเขาเข้าคิวกันอยู่คุณลองลองไม่เข้าคิวดูสิ ขอบอกนะครับว่าเรืาองใหญ่ เพราะฝรั่งเขาถูกอบรมมาแบบนั้นคือเข้าคิวรอ แต่ถ้าใครมาลัดคิวเขาจะไม่ยอมเลยครับไม่เชื่อลองดูสิครับถ้าอยากทะเลาะกับฝรั่งก็ลองดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 15, 2012, 11:35:37 AM โดย คนรักษ์เร้นจ์ » บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
หน้า: 1 ... 5 6 [7] 8 9 10
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Hosting by THAISITE.net Valid XHTML 1.0! Valid CSS!