Rangeroverhouses.com Forum
มกราคม 13, 2025, 05:23:57 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: SMF - Just Installed!
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอ freelander คุยด้วยคน  (อ่าน 19597 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« เมื่อ: มิถุนายน 17, 2009, 08:27:22 AM »

มีเพื่อน ๆ สมาชิกโทร.มาถามอยู่บ่อย ๆ ว่าไม่เห็นมี freelander มาคุยให้ฟังบ้างเลย เอ้าจัดให้เลยครับ แต่ช้าหน่อยนะครับเพราะหลาย ๆ เรื่องยังเขียนไม่จบเลย ยินดีครับที่ทุกท่านได้ติดตามอ่านข้อความของเรา ทำให้เกิดกำลังใจที่จะเขียนต่อไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะไม่มีอะไรในหัวสมองแล้ว สมแล้วกับความตั้งใจที่จะมอบให้เป็นวิทยาทานจริง ๆ

                                                      จากใจจริง
                                                      ของนายปัญจะ   โสมโสรส คนนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 17, 2009, 08:34:17 AM โดย คนรักษ์เร้นจ์ » บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
Webmaster
Administrator
Sr. Member
*****
กระทู้: 420



« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2009, 09:23:07 AM »

อยากได้คันนี้อะเพ่  จัดให้หน่อย 















ปล.   แต่ออกตังค์ให้ด้วยนะ นะ นะ  ยิงฟันยิ้ม


* Freelander new9.jpg (21.46 KB, 250x167 - ดู 6024 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

หน้าตาไม่เกี่ยว...อาศัยที่ปลี่ยว..และกำลัง

.......ดิ้นต่อยท้อง......ร้องต่อยปาก
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2009, 11:21:12 AM »

โอ้โฮน้องเห็นแล้วน้ำลายหยดมันหลายหมากกะตังค์อยู่ เดี๋ยวถอยน๊อตล้อให้ก่อนก็แย๊วกันนะ
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
phutarn
Webmaster Angel eye
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 2226


Angel eye


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2009, 10:40:56 PM »

ขอด้วยคนนาๆๆๆ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ภูเขา ธารน้ำ
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2009, 08:43:09 AM »

ว่าแล้วก็มาคุยกันถึงเรื่องเจ้า freelanger กันเลยดีกว่า ขอย้อนประวัติการกำเนิดของเจ้าฮิปโปน้อยนี่ไปนิดนึงเผื่อว่าเพื่อนสมาชิกบางท่านยังไม่ได้เข้าไปอ่านที่แฟนพันธุ์แท้  ประมาณปี 1999 = 2000  เจ้าฮิปโปน้อยได้ถือกำเนิดที่ประเทศอังกฤษและได้ส่งขายออกไปทั่วโลกในเวลานั้น  และก็ได้รับการตอบรับดีมาก ด้วยเครื่องยนเบนซิน kv 6  บล็อค 6 สูบอันทรงพลังซึ่งจะเป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกับที่ติดตั้งอยู่ในเจ้า Rover sterling  และเครื่องยนต์ diesel 4สูบ  มีให้เลือกหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นแบบแวน แบบกระบะเปิดหลังก็มี  ชุดแต่งก็มีให้เลือกเล่นมากมายแล้วจะค่อย ๆ ลงรูปมาให้ดู ส่วนในเมืองไทยนั้นรถยนต์รุ่นนี้ไม่ได้นำเข้ามาเพราะว่าถ้าสั่งเข้ามาแล้วจะทำให้ขายไม่ได้ เพราะถ้ารวภาษีและค่าดำเนินการต่าง ๆ แล้ว คงจะเคาะอยู่ที่ สองล้านปลาย และจะทำให้สู้กับคู่แข่งที่มีอยู่หลายค่ายไม่ได้ เช่น crv ที่เคาะราคามาในช่วงนั้นแค่ล้านต้น  ด้วยเหตุผลนี้นี่เองจึงทำให้เจ้าฮิปโปน้อยสัญชาติอังกฤษ ต้องถือกำเนิดเกิดในเมืองไทย แทนที่จะนำเข้ามาทั้งคัน ก็หันมาประกอบในเมืองไทย และก็หั่นราคาลงมาอยู่ที่ล้านปลายแตะสองล้าน ราคาก็น่าสนใจอยู่สำหรับเศรษฐีในเมืองไทยที่ต้องการรถสายพันธุ์อังกฤษ เพราะว่ารถได้ออกมาวิ่งทั่วโลกแล้วกว่า  2 ปี ก่อนที่เมืองไทยจะประกอบเอง โรงงานที่ใช้ประกอบเจ้าฮิปโปน้อยนี้ ก็โรงงานประกอบรถยนต์ของ VOLVO ที่บางเสาธง ถนนบางนาตราด อยู่เลยบางพลีไปหน่อย เลยโรงงานสี toa ไปนิดนึงก็ถึงแล้วอยู่ซ้ายมือ ในเมื่อรถรุ่นนี้ได้ส่ง่ขายไปทั่วโลกแล้วก่อนหน้าเราผลิตตั้ง หลายปี  ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจอะไรมากมายนัก เพราะระบบก็ไม่มีอะไรมาก จะมีก็แต่ hdc (hill descent control)  ที่ใส่เข้ามาเหมือนรถ chevrolet captiva ที่เพิ่งจะใส่เข้ามา แต่มีในเจ้าฮิปโปนานแล้ว 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2009, 12:53:12 PM โดย คนรักษ์เร้นจ์ » บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2009, 08:24:19 AM »

ในตอนที่เจ้าฮิปโปน้อยเกิดนั้น อยู่ในช่วงที่ bmw take over  landrover ที่อังกฤษอยู่ ดังนั้นเทคโนโลยีที่มีอยู่ในตัวของเจ้าฮิปโปน้อยนั้นก็ได้มาจากค่าย bmw มากมายพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟฟ้า เครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง เรียกกันง่าย ๆ ว่าแทบจะทั้งคันก็ว่าได้  และก็จะมีอีกหลายรุ่นที่ออกมาภายใต้การดำเนินการของ bmw  เช่น mini  ที่เราเห็นวิ่งอยู่บนถนนบ้านเราก็เกิดในช่วงนี้เหมือนกัน ดังนั้นความมีเสน่ห์ หรือรูปทรงก็จะเปลี่ยนไป แม้แต่หัวใจก็เปลี่ยนไปด้วยซึ่งผู้ที่รักรถสายพันธูอังกฤษจริง ๆ เขาก็จะไม่ค่อยให้ความสนใจสักเท่าไหร่  และเมื่อเจ้าฮิปโปน้อยตัวแรกได้เกิดขึ้นมาในปี 2001  มีคำถามออกมามากมายหลังจากที่สื่อมวลชนได้ทดสอบเจ้าฮิปโปน้อยตัวนี้แล้ว   ยอดจองก็ถือว่าดีในระดับหนึ่งในเวลานั้น     แต่ทำไมหลังรถยนต์รุ่นนี้หมดประกันแล้วจึงมีออกมาขายตั้งมากมาย ตามเต๊นท์รถยนต์มือสอง นั่นคือสิ่งหนึ่งที่เราจะได้เข้าเรื่องมาคุยกันครับ ก่อนอื่นเราจะมาคุยกันในเรื่องของ  spec ของเจ้าฮิปโปกันก่อนว่า  ทางโรงงานผู้ผลิตเขาใส่อะไรมาให้บ้าง  แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่บางคนยังไม่รู้เลยก็ว่าได้  นั่นคือกันโคลนหน้าทั้งสองตัวเป็นพลาสติกครับ  อาจจะฟังดูงง
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2009, 07:50:29 AM »

พูดกันง่าย ๆ เลยว่าในช่วงที่ bmw เทคโอเวอร์ แลนด์โรเวอร์อยู่นั้น ไม่เพียงแต่เจ้า freelander เท่านั้นที่ได้รับเทคโนโลยีของ bmw มา เจ้าdiscovery ll  rangerover  l322  mini  เองก็ได้รับมาเต็ม ๆ จากการที่ได้ถูกเทคโอเวอร์ไป จนในปัจจุบันได้ตกไปอยู่ภายใต้การดำเนินงานของ  TATA   ค่ายยักษ์ใหญ่ของอินเดีย และก็ยังไม่รู้ทิศทางในอนาคตว่า  landrover นี้จะตกไปอยู่ในมือของใครต่อไป   ก็มาเข้าเรื่องเจ้าฮิปโปของเราดีก่า  เนื่องจากต้องลดราคาต้นทุนลงเพื่อให้ราคาสู้กับหลาย ๆ ค่ายได้จึงทำให้เจ้าฮิปโปน้อยที่ประกอบในบ้านเราด้อยคุณภาพลงไปมาก ความจุกจิกตามมามากมาย เอาไว้ไปคุยกันในเรื่องปัญหาของเจ้าฮิปโปน้อยต่อไป เราไปดู spec กันก่อนดีกว่าว่าเจ้าฮิปโปน้อยตัวนี้มีอะไรมาบ้าง
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2009, 08:07:33 AM »

เรื่องspec ให้กลับไปดูที่ แฟนพันธุ์แท้ freelander ครับเพราะทางผู้ดูแลเขาขอมาครับ เอ้าเราไปดูที่แฟนพันธุ์แท้กัน
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2009, 08:12:12 AM »

ไปมาแล้วครับ แต่ไม่มีครับ มีแต่ตัวใหม่ครับ  ตัว freelander l ยังไม่มีครับ  ต้องขออภัยแล้วจะรีบมาลงให้ครับ
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2009, 08:50:04 PM »

เรื่อง  spec เดี๋ยวทางเว็บมาสเตอร์จะจัดมาให้ครับ เรามาพูดถึงปัญหามากมายกับเจ้าฮิปโปน้อยของเรา รถออกมาตั้งแต่ปี 2001  รถป้ายแดงรับประกัน 100000 กม หรือ 5 ปี ตอนนี้รถที่ผลิตในปี 2001 - 2004 น่าจะหมดประกันจากศูนย์แล้ว ตอนที่อยู่ในระยะประกันก็มีปัญหามากมาย เครื่องยนต์ เกียร์ เพลา ลูกปืนล้อ คอมแอร์ ท่อร่วมไอดี ตัวควบคุมพัดลมไฟฟ้า หม้อพักน้ำ  ปัญหาหลัก ๆ ก็ที่เขียนมานี้มีเคลมทุกคัน    ปัญหาเรื่องความร้อนเป็นปัญหาหลัก รองลงมาก็ hdc ที่ใส่มาให้ วิ่งไปดี ๆ ไฟ hdc ก็โชว์ขึ้นมา วิ่งเร็วก็ไม่ได้ ต้องวิ่งช้า ๆ เข้าศูนย์ reset ด้วย คอมพิวเตอร์ t4  ตอนที่รถออกมาใหม่ ๆ อะหลั่ยยังไม่แพร่หลาย เวลาเครื่องยนต์มีปัญหา เกียร์มีปัญหา ท่อร่วมไอดีมีปัญหา เคลมให้ใหม่ทั้งเครื่อง  เกียร์ทั้งลูก ท่อร่วมไอดีทั้งอัน  มาหลัง ๆ เริ่มมีการ overhaull เพราะเริ่มมีอะหลั่ยแล้ว  ทำไมเจ้าฮิปโปน้อยถึงไม่ค่อยจะแข็งแรงเอาซะเลยซึ่งถ้าดูจากรูปลักษณ์ถายนอกแล้วน่าจะดูแข็งแรง  แต่กลับไม่ค่อยจะแข็งแรง  เอ้าเรามาว่ากันเอาตั้งแต่เครื่องยนต์เลยก็แล้วกัน

เครื่องยนต์ของเจ้าฮิปโปน้อยตัวนี้ เป็น block v6  เรียกกันง่าย ๆ ว่าkv6 เป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่มาก ๆ  แล้วค่อยคุยกันเรื่อง spec ในเครื่องยนต์รุ่นนี้ พูดกันง่าย ๆ ว่า ปลอกสูบ (liner) นั้นไม่ได้เหมือนกับเครื่อง บล็อควีแปดแบบนังอ้วน ของนังอ้วน ตัวปลอกสูบติดกับเสื้อสูบเลย แต่เจ้าฮิปโปน้อยนั้นออกแบบมาให้ง่ายต่อการถอดประกอบ โดยการใช้ o ring เป็น seal กันน้ำทั้งบนและล่าง  ดังนั้นเมื่อรถเกิดการ overheat ขึ้นมา เพียงไม่มากถ้า o ring เกิดรั่วขึ้นมา งานเข้าครับ น้ำผสมกับน้ำมันเครื่องเป็นโอวัลติน ต้องยกเครื่องครับ สนนราคาค่ายกเครื่องในแต่ละครั้งนั้น  หลายหมากกะตังค์ครับ ดังนั้นจึงทำให้เครื่องยนต์รุ่นนี้ถึงกับขายไม่ดีเลยก็ว่าได้  พอช่วงหลังมีเจ้าเครื่องยนต์ดีเซลออกมาช่วย ก็ค่อยยังชั่วไปหน่อย เจ้า td4 ตัวนี้ดีกว่า kv6 มากไม่ค่อยจุกจิก
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2009, 08:45:04 AM »

ปัญหาหลัก ๆ กับเจ้าฮิปโปน้อยนั้นมีมากมายหลายอย่างแยกออกเป็น kv 6   ก่อนแล้วกัน
1  ปัญหาเรื่องความร้อนนั้นมาเป็นอันดับ  1 ก่อนเลยครับ  เป็นปัญหามากสำหรับเครื่องยนต์ตัวนี้ถึงแม้จะได้รับการดูแลดีอย่างไรก็ได้เจอะเจอทุกคัน 
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
phutarn
Webmaster Angel eye
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 2226


Angel eye


« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2009, 11:06:40 PM »

 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ภูเขา ธารน้ำ
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2009, 08:03:21 AM »

ต้องขออภัยที่ขาดตอน ไอ้เจ้าตัวเล็กมันร้องกินนมน่ะ เลยต้องพาไปก่อน ต้องขออภัย มาว่ากันต่อเรื่องความร้อนและปัญหาของเจ้าฮิปโปน้อย  อย่างที่บอกว่าเครื่องยนต์รุ่นนี้ ตัวปลอกสูบสามารถถอดออกเปลี่ยนได้แบบง่าย ๆ  และมี  o ring ที่ด้านบนและด้านล่างกันน้ำเท่านั้นเอง แต่เมื่อใช้ไปนานเข้า  เจ้า o ring    พวกนี้เมื่อโดนความร้อนบ่อย ๆ เข้าก็จะแข็งตัวทำให้น้ำรั่วและซึมลงห้องอ่างน้ำมันเครื่องได้ นอกจากเจ้าตัวนี้แล้วก็ยังมี ตัว oil cooler ของน้ำมันเครื่องยนต์ ที่ชอบรั่วอยู่บ่อย ๆ  หม้อน้ำรุ่นนี้ก็ตันบ่อยเหมือนกัน  ต้องล้างและเปลี่ยนกันอยู่เรื่อย  ตัววาล์วน้ำ ที่อยู่ใต้ท่อร่วมไอดีก็มีปัญหา ติดขัด ไม่เปิดตามปกติ  รั่วซึม   เนื่องจาก
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2009, 08:22:57 AM »

ตัวท่อทางต่าง ๆ ที่ออกแบบมาจะเป็นพลาสติกและบริเวณจุดต่อก็จะเป็นแบบหัวต่อเป็น  o ring ทำให้ไม่แข็งแรงเท่ากับการใช้เข็มขัดรัดกับท่อยาง  ปัญหาพัดลมไฟฟ้า speed 2 ไม่ทำงานก็ทำให้ความร้อนเกิดขึ้นได้ในรถรุ่นนี้ และก็น่าจะเป็นปัญหาหลักด้วย เนื่องจากจะเสียอยู่เป็นประจำ  ท่อน้ำรั่ว แตก ก็มีบ้าง  ส่วนเจ้าหม้อพักน้ำนั้นก็มีรั่วซึมเหมือนกัน ถ้ารถมีปัญหาความร้อนแล้วไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้องแล้วก็จะทำให้มีปัญหาต่อเนื่องแบบไม่รู้จบ ดังนั้นควรทำการแก้ไขก่อนที่ท่านจะต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์ทั้งเครื่อง   ส่วนเรื่องสำคัญเลยก็คือเมื่อใดก็ตามที่ท่านได้ทำการ เปลี่ยนท่อน้ำ หรือ service เกี่ยวกับระบบน้ำหล่อเย็น เมื่อเสร็จแล้ว  ท่านต้องไล่ลมในระบบน้ำหล่อเย็นด้วยทุกครั้ง หากท่านไม่ได้ทำการไล่ลมให้ถูกต้องตามคู่มือแล้วล่ะก็ ความร้อนมาเยือนท่านแน่นอนครับ อย่ามองข้ามสิ่งเล็ก ๆ จะทำให้เกิดปัญหาใหญ่ได้ในอนาคตคับ ในเรื่องความร้อนนั้นมีอีกมากมายที่จะต้องคุยกันสำหรับเจ้าฮิปโปน้อย แต่เราจะไม่เจาะลึกลงไปมากนักเพราะยังมีปัญหาอีกมากที่ต้องคุยกัน

มาว่ากันถึงเรื่องเครื่องยนต์กันดีกว่า ทำไมเครื่องยนต์รุ่นนี้ถึงมีปัญหามากมายเหลือเกินโดยเฉพาะเรื่องความร้อน และสายพาน Timing ก็สร้างปัญหาน่าปวดหัวอยู่เหมือนกันเพราะรุ่นนี้จะมีสายพาน timing หน้าเครื่อง 1 เส้น  และสายพานวาล์วอีก 2 เส้น  เพราะวาล์วรุ่นนี้ถูกออกแบบมาให้สามารถ เปลี่ยนองศาการเปิดปิดได้เร็วหรือช้า

ปัญหาหลัก ๆ ของเจ้าฮิปโปน้อยตัวนี้ ก็มีมากมายอยู่เหมือนกัน

1  ปัญหาท่อทางน้ำรั่ว แตก ท่อพลาสติกหมดอายุ
2  ปัญหา วาล์วน้ำไม่เปิด รั่วซึม
3  ปัญหาน้ำมันเครื่องรั่วซึมอ่างน้ำมันเครื่อง หน้าเครื่อง ท้ายเครื่องยนต์
4  ปัญหาพัดลมไฟฟ้าหน้าเครื่องไม่ทำงาน  ตัว control เสีย
5  ปัญหาเสียงดังในเครื่องยนต์
6  ปัญหาเสียงดังในท่อร่วมไอดี เพราะท่อร่วมไอดีรุ่นนี้จะมี ปีกผีเสื้อเล็ก ๆ อยู่ภายใน ด้วย เมื่อเวลาใช้งานไปนาน ๆ เกิดความสึกหรอจะเกิดเสียงดังขึ้น
7  ปัญหาปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ทำงาน
8  ปัญหาเครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด เวลาร้อน
9  ปัญหาเครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติดเวลาเครื่องเย็น
10 ปัญหาไฟไม่ชาร์จหรือชาร์จไม่เพียงพอ
11 ปัญหาแอร์ไม่เย็น  Air compressor  ชำรุดสึกหรอ
12 ปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์เดินไม่เรียบ
13 ปัญหา coil  จุดระเบิดเสื่อม
14 ปัญหาเครื่องยนต์ไม่มีกำลัง สตาร์ทยาก
15 ปัญหาหม้อน้ำรั่ว อุดตัน
16 ปัญหาระบบ electronics ควบคุมระบบจุดระเบิด
17 ปัญหา  oil cooler รั่วภายใน
18 ปัญหาปั้มน้ำมันเครื่องสึกหรอ
19 ปัญหาน้ำหล่อเย็นหาย
20 ปัญหาถังพักน้ำหล่อเย็นแตก รั่วซึม

นี่เป็นเพียงปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อย ๆ ในเจ้าฮิปโปน้อยตัวนี้ และนี่ก็เป็นเพียงระบบเดียวคือระบบเครื่องยนต์ยังไม่รวมระบบอื่น ๆ ยังมีคุยต่ออีก  ลองมาดูราคาอะหลั่ยกัน ยกตัวอย่าง  ท่อร่วมไอดีรุ่นนี้ถ้ามีเสียงดังต้องเปลี่ยนใหม่  สนนราคาอยู่ประมาณ ตัวละ  50000 บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 16, 2009, 01:17:44 PM โดย คนรักษ์เร้นจ์ » บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2009, 01:19:41 PM »

up ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Hosting by THAISITE.net Valid XHTML 1.0! Valid CSS!