Rangeroverhouses.com Forum
มกราคม 13, 2025, 09:45:17 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: SMF - Just Installed!
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: NRR ความร้อนขึ้นคับ  (อ่าน 3974 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
taisecds
Jr. Member
**
กระทู้: 62


« เมื่อ: ธันวาคม 08, 2009, 06:46:02 PM »

 เมื่อวานขับซํกประมาณสามสิบโลแล้วไปจอดที่สยาม สังเกตเห็นมีไอน้ำขึ้นที่กระจกฝั่งคนขับครับ ก้อไม่ได้เอะใจอะไร พอดีขับกลับบ้านซักห้าโล สังเกตเห็นเกย์ความรอ้นมันเกินครึ่งไปนิดนึง ก้อถึงบ้านพอดี รอจนเย็น ก้อเปิดกระปุกตรงเลยกล่องฟิวส์คับ ปรากฎว่าน้ำมันแห้ง...ผมก้อเลยเติมน้ำไปเรือ่ยๆๆ มันเหมือนมีอากาศปุดๆๆอยุ่ตลอดคับ ..เติมเท่าไหร่กอ้ไม่เต็ม ก้อเลยเติมไปซักประมาณห้าลิตรได้ ก้อไม่ได้ทำอะไร ....

   เมื่อเช้าลองมาสตาร์ทเลือ่นรถ ก้อสตาร์ทได้ แต่พอเปิดหมอ้นี้ น้ำก้อแห้งหมดเลยคับ ...แบบนี้ผมควรทำไงดีคับ จะสามารถขับไปถึงอู่ได้หรือป่าวคับ...ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
T_T
Global Moderator
Hero Member
*****
กระทู้: 554



« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2009, 12:55:19 PM »

ลองทำตามนี้ดูก่อนนะครับ
เครื่องเย็น ให้เติมน้ำที่ท่อน้ำตัวบนทั้งฝั่งเครื่องและหม้อน้ำ อ้ออย่าลืมเปิดฝาพักน้ำออกด้วยนะครับ   จนเต็มที่นี้ก็สตาร์ทเครื่องปล่อยให้เครื่องเดินเบา แล้วคอยสังเกตดูว่ายังมีน้ำบ้วนออกมาไหม
เร่งเครื่องไปที่สองพันรอบ  หรือไม่ก็ปรับโปรแกรมแอร์ไปที่ heater   ระบบมันจะไล่ลมของมันเอง   ถ้าน้ำไม่บ้วนอีกก็ปิดฝาพักน้ำเลย ก็เป็นปกรติแล้วครับ   หลังจากนั้นก็เข้ามาเช็คใหญ่แล้วจะไปเที่ยวปีใหม่อย่างสบายใจครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2009, 09:19:32 AM โดย T_T » บันทึกการเข้า
phutarn
Webmaster Angel eye
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 2226


Angel eye


« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2009, 05:39:04 PM »

ทำตามคุณโตว่านั้นเลยครับ
แล้วดูพัดลมหน้าเคื่รอง พัดลมแอร์ ทำงานปกติหรือเปล่า รถติดแก๊สหรือเปล่าถ้ามีเช็คหม้อต้มแก๊สด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ภูเขา ธารน้ำ
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2009, 08:54:35 PM »

ขอบคุณคุณโตกับคุณภูธารที่ช่วยตอบ อาการแบบนี้ควรจะต้องตรวจเช็คระบบหล่อเย็นทั้งระบบ ถ้าน้ำหายมากขนาดนี้แสดงว่ามีรอยรั่วในระบบหล่อเย็น ที่จะเป็นไปได้มากก็คือ  ตาน้ำรอบเครื่อง หม้อน้ำ ท่อทางน้ำ ท่อตัว s  ถ้าจะให้ชัวร์เลยต้อง test pressure เข้าไปที่ระบบหล่อเย็น ให้ได้แรงดันประมาณ 2 bar ถ้าระบบหล่อเย็นมีรั่ว เกจแรงดันจะลดลงและน้ำจะหยดตรงรอยรั่วครับ
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Hosting by THAISITE.net Valid XHTML 1.0! Valid CSS!