Rangeroverhouses.com Forum
มกราคม 13, 2025, 06:38:48 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: SMF - Just Installed!
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประโยชน์จากการคลำหม้อ(ข้อมูลด้านเทคนิค)  (อ่าน 4473 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Webmaster
Administrator
Sr. Member
*****
กระทู้: 420



« เมื่อ: มกราคม 19, 2009, 04:45:27 PM »

สำหรับเราชาวแก๊สไม่มีอะไรน่ากลัวเท่าแบ็คไฟร์ 
สาเหตุหนึ่งที่มีโอกาสคาดไม่ถึงและตรวจหาสาเหตุยากมาก 
ตัวการคือโซลินอยหม้อต้มหลวม  ว่างๆลองคลำหม้อต้มดูนะครับ
เจ้าตัวสีแดงในรูปอ่ะ  มาจากโรงงานจะไขสกรูเบอร์ 8 มาไม่แน่มากเพื่อให้ปรับมุมได้เหมาะสม
เมื่อใช้ไปนานๆสกรูคลายตัวโซลินอยก็ปิดไม่สนิด เปิดๆปิดๆเวลาเร่งเครื่องแก็สมาไม่พอ 
แบคควายมาเยือนเลยครับ...อิอิ   

อีกกรณี  ดับเครื่องสวิทย์ออโต้ตำแหน่งแก็สโซลินอยปิดไม่สนิดแก็สค้างในหม้อต้มจนเต็ม
กลับมาสตาร์ดจะรู้ว่าคาร์บอมส์เป็นอย่างไร   

แก้ไขโดยขันน๊อตเบอร์ 8 ให้แน่น
เพื่อนๆลองตรวจเช็คดูนะครับ


* a2.jpg (29.17 KB, 350x341 - ดู 408 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

หน้าตาไม่เกี่ยว...อาศัยที่ปลี่ยว..และกำลัง

.......ดิ้นต่อยท้อง......ร้องต่อยปาก
Webmaster
Administrator
Sr. Member
*****
กระทู้: 420



« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 19, 2009, 04:46:18 PM »

อีกเริ่องที่ควรตรวจเช็ค
   ข้อต่อที่เข้ามิกส์ส่วนใหญ่  มิกส์แบบฝังจะต้องเจาะท่อยางเมื่อใช้ไปสักระยะหนึ่ง
เกิดคลายเกลียวจากการสั่นของเครื่องยนต์  หรือรั่วจากการเจาะท่อ  อาจเป็นอีกสาเหตุ
แบคไฟร์

ลองตรวจเช็คกันนะ...อิอิ 

 
บันทึกการเข้า

หน้าตาไม่เกี่ยว...อาศัยที่ปลี่ยว..และกำลัง

.......ดิ้นต่อยท้อง......ร้องต่อยปาก
Webmaster
Administrator
Sr. Member
*****
กระทู้: 420



« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 19, 2009, 04:46:40 PM »

สังเกตุที่หม้อต้มจะมองเห็นโซลินอยตัวปัญหา
ล้วงมีเข้าไปจับตัวโซลินอยอาจจะสีฟ้า หรือดำบิดไปมาซ้ายขวาต้องไม่หลวม
ถ้าหลวมขันน๊อตเบอร์ 8 ตรงหัวให้แน่น

ทำตอนเครื่องเย็นนะครับ...อิอิ
บันทึกการเข้า

หน้าตาไม่เกี่ยว...อาศัยที่ปลี่ยว..และกำลัง

.......ดิ้นต่อยท้อง......ร้องต่อยปาก
trailblazer
Newbie
*
กระทู้: 8


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2009, 08:04:06 PM »

อยากถามว่าใช้  lpg กันเนี่ย สภาพการสึกหรอของเครื่องโดยรวมเป็นอย่างไรบ้างครับ โดยเฉพาะในส่วน valve train
บันทึกการเข้า
phutarn
Webmaster Angel eye
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 2226


Angel eye


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2009, 10:38:16 PM »

ของผมใช้มาแสนห้าหมื่นโลตอนนี้เริ่มมีเสียงดังบ้างแล้ว แน่นำว่าให้เติมหัวเชื้อน้ำมันเครื่องเข้าไปช่วยด้วยจะดีมาก เคยใช้มาแล้วเสียงที่ดังหายไปแต่หลังจากเติมแล้วต้องใช้ไปอีกประมาณสองพันโลเสียงถึงจะค่อยเงียบลง ถ้ายังไม่ดังให้เติมเข้าไปป้องกันใว้ก่อนได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

ภูเขา ธารน้ำ
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Hosting by THAISITE.net Valid XHTML 1.0! Valid CSS!