Rangeroverhouses.com Forum
มกราคม 12, 2025, 07:01:23 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: SMF - Just Installed!
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: LPG system in Range Rover  (อ่าน 5163 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Webmaster
Administrator
Sr. Member
*****
กระทู้: 420



« เมื่อ: มกราคม 22, 2009, 05:51:19 PM »

Lambda auto gas 


* e.jpg (67.52 KB, 600x450 - ดู 787 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

หน้าตาไม่เกี่ยว...อาศัยที่ปลี่ยว..และกำลัง

.......ดิ้นต่อยท้อง......ร้องต่อยปาก
Webmaster
Administrator
Sr. Member
*****
กระทู้: 420



« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 22, 2009, 05:51:47 PM »

ปัญหาที่พบจากการทดสอบใช้ LPG
การใช้งานยุคบุกเบิกเมื่อ 2 ปีก่อนจะเป็นระบบมิกส์ปากเป็ดและหม้อต้มมือสอง
ปัญหาที่พบเมื่ออากาศเปลี่ยน หรือกรองอากาศตันจะส่งผลให้รอบเดินเบาไม่เรียบ วิ่งอืด
เผาไหม้ไม่สมบูรณ์  อัตราบริโภคต้องเรียกเดร็ก...มาก  ขับไปจูนไปสนุกดี
2549 ยุคทองแก๊สก็มาถึงอุปกรณ์หลายชนิดเข้ามาทำตลาดกันอย่างเมามันส์


* ee.jpg (54.71 KB, 500x359 - ดู 764 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

หน้าตาไม่เกี่ยว...อาศัยที่ปลี่ยว..และกำลัง

.......ดิ้นต่อยท้อง......ร้องต่อยปาก
Webmaster
Administrator
Sr. Member
*****
กระทู้: 420



« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 22, 2009, 05:52:15 PM »



Anthony


     Re: LPG system in Range Rover Classic
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2007, 11:06:09 PM »     

--------------------------------------------------------------------------------

ร้านติดตั้งแก๊สเพิ่มขึ้นทุกตรอกซอกซอย  รวมทั้งร้านอะไหล่หลายร้านก็ขายอุปกรณ์แก๊สด้วย
อาการคันจึงเกิดขึ้นเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ดีก่า...อิอิ  ในขณะนั้นก็ต้องหม้อใหญ่  เอ้ยไม่ใช่หม้อ
Super ต่างหากจ่ายแก็สรุนแรงการตอบสนองการขับขี่ดีขึ้น  วิ่งกระฉูดกินแก๊สมากขึ้น
อืม...ลืมบอกไปว่าระบบนั้นใช้ฟิกมิกส์  วาล์วปรับ  หม้อต้ม  ถังเขียวแดง 75 ลิตร
สวิทซ์ 3ทางตัวหนึ่ง  ตัดแก็ส-น้ำมัน อีกตัวหนึ่งใช้เปลี่ยนเกจ์วัดน้ำมันเดิมให้วัดแก็สในตัวเดียวกัน
ทุกอย่างไม่มีระบบควบคุมอิเลคทรอนิค  เพราะไม่ค่อยอยากศึกษาเรียนรู้ตามนิสัยขี้เกียจ
ระยะทางประมาณ 250 กม.แก๊สหมด  บริโภคป้วนเปี้ยนกิโลละ 3บาท โดยประมาณ
ก็ยังขับไปจูนไปเหมียนเดิม  คลำหม้อปรับเม็ดไปเรื่อยจนพอจะมีความชำนาญ  เรียนรู้ว่า
หม้ออุ่นดีก่าหม้อเย็น  จากนั้นก็เปลี่ยนมิกส์ปากเป็ดมาเป็น 32มม.  รูโตดูดดีเด้งดึ๋ง
ปรับจูนเข้าที่วิ่งดีประมาณ 2.5 บาทโดยเฉลี่ย  ก็ใช้มาเรื่อย  เปิดแก็สมากจูดจ้าดในเมือง
ออกเดินทางไกลบีบจมูกนิดหน่อยให้อั้นๆ  วิ่งเรื่อยๆได้ประมาณ 280 กิโลต่อถัง
พอกล้อมแกล้มตามเพื่อนๆไปเที่ยวได้สบายๆ  ความเร็วปลายได้ประมาณ 130ก่าๆ
บันทึกการเข้า

หน้าตาไม่เกี่ยว...อาศัยที่ปลี่ยว..และกำลัง

.......ดิ้นต่อยท้อง......ร้องต่อยปาก
Webmaster
Administrator
Sr. Member
*****
กระทู้: 420



« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 22, 2009, 05:52:38 PM »

ใช้มา 1 ปีสนุกดียังคงขับไปจูนไป  กรองตันเป่ากรอง เบาไม่เรียบปรับเพิ่ม  ไม่มีการมาร์คจุด
ทุกอุปกรณ์ปรับตามใจชอบเลย  ในระยะ 1 ปีที่ผ่านเพื่อนๆเริ่มหันมาใช้แก็สกันแทบทั้งหมด
ก็ยังไม่ได้คิดอะไรยังคงใช้ระบบโบราณของเราอย่างเมามันส์  จนมาสังเกตุว่าทุกคนใช้แล้ว
สบายมีความสะดวกจึงเริ่มเอะใจทำไมเรายังคงใช้ระบบนี้อยู่คนเดียวฟ่ะ  เวลาไปไหนกัน
แก็สเขาหมดก็ไม่ต้องจอดเปลี่ยนน้ำมันได้เลย  ถังก็มัลติวาล์วไม่ต้องมาไขปิดไขเปิดแบบเรา
เอ๋ย...เราหลงยุดทนไม่ได้แล้ว  ฝากไว้ก่อนเถอะ.....................โอฬาร


* ey.jpg (27.34 KB, 400x300 - ดู 738 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

หน้าตาไม่เกี่ยว...อาศัยที่ปลี่ยว..และกำลัง

.......ดิ้นต่อยท้อง......ร้องต่อยปาก
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Hosting by THAISITE.net Valid XHTML 1.0! Valid CSS!