Rangeroverhouses.com Forum
มกราคม 12, 2025, 09:05:42 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: SMF - Just Installed!
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามเรื่องถุงลม เจ้า range 4.6 หน่อยครับ  (อ่าน 4885 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mid
Newbie
*
กระทู้: 11


« เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 08:13:59 PM »

สวัสดีพี่ปัญจะ พี่แจ๊ค พี่ภูธาร พี่ โต ผม มิดครับ ไม่รู็ว่าพี่ๆๆ พอจำได้ไหม พี่ๆ สบายดีนะครับ  คือ เจ้า Range ผม ไม่ค่อยได้ใช้เอง ระเห็ดไป ทั่ว พี่เอาไปบ้าง น้องเอาไปบ้างอะครับ ช่วงหลัง คุณพ่อเสียไปเมื่อ ต้นปี เลย ยิ่งไม่ค่อยมีคนใช้อะครับ ตอนนี้ เพิ่งจะนำกลับมาใช้เองอะครับ กำลังทำสีอยู่ เสร็จแล้ว ก็จะเริ่ม เคลียรถ เช็ดทุกอย่าง ซ่อมไปเรื่อยๆๆ ตามกำลังทรัพย์ อะครับ ตอนนี้กำลังคิดเรื่องการที่จะใส่ ถุงลมอยู่ แต่มีแนวความคิดแปลกๆๆ จะขอรบกวนปรึกษาหน่อยครับ
1 ถ้าเป็นถุงลมแล้ว เจอแม๊ก 20 ยาง yoko parada เทียบกับ 18 ยาง maxxis ความนุ่มนวล ต่างกันขนาดไหนครับ
2 ถ้า เป็นถุงลม แล้วใช้วิธีแบบที่ผมคิดแบบนี้พอทำได้ไหมครับ คือ ผมอยากใส่ ถุงลมเจ้า Range ตรงรุ่น ของมัน หรือ สามารถเอารุ่นใหม่ใส่ได้หรือเปล่า ไม่แน่ใจนะครับ แต่ไม่เอา ระบบอื่นๆๆมายุ่งเลย ทั้ง high sensor vavle block ecu ทั้งหลายทั้งปวดเลยอะครับพี่ๆๆ คือ ผมอยากใส่ถุงลม แล้วใช้วิธีเติมลมเข้าไปเองแบบ manual เลย อะครับ ไม่ทราบพอเป็นไปได้ไหมครับ เพื่อต้องการหลีกเลี่ยง ระบบทั้งหลาย ของถุงลมที่เขาคิดมาอะครับ อยากใช้ถุงลม แต่กลัวเขางอแง รวมทั้ง อุปกรณ์ควบเกี่ยวกับถุงลม ก็ค่อนข้างแพงอะครับ
รบกวนหน่อยนะครับ 
บันทึกการเข้า
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 09:34:07 PM »

อาจจะเป็นโชคดีของน้องมิดก็ได้นะครับเผอิญวันนี้พี่มีโอกาสได้เข้ามา ก็ได้รับรู้ถึงปัญหาของน้อง ขอตอบเลยละกันครับ
ข้อแรก  ล้อแม็ก จะเป็นกี่นิ้วก็แล้วแต่ ยางจะเป็นขนาดใดก็ตาม ยิ่งความโตเพิ่มขึ้น แก้มยางน้อยลง จะเป็นผลโดยตรงกับควาามกระด้างครับ ตอบง่าย ๆ ครับ กะทะล้อ 16" นุ่มนวลสุดขอบอก แต่ไม่สวย ถุ้าจะเอาสวย 22" สวยสุดแต่จะกระด้างครับ ดังนั้นที่น้องมิดถามเรื่อง 18" ลาย standard กับ 20" ลาย stromer ใช้ได้ทั้งคู่ครับความนุ่มนวลไม่แตกต่างกันครับ
ส่วนข้อสอง ขอตอบเลยครับว่าทำได้ครับ แต่ไม่สมควรทำเพราะว่าจะทำให้เราบังคับทิศทางของรถในขณะที่มีความเร็วสูง ๆ ไม่ได้ ผลที่สุดท้ายก็คือการเกิดอุบัติเหตุ  เอาง่าย ๆ ครับในการเข้าโค้งตัวถังของรถต้องพยายามหนีจุดศูนย์กลางไปตามแรงเหวี่ยงจะทำให้ไม่เข้าโค้งครับ แต่ถ้าจะทำจริง ๆละก็ต้องใส่ levering valve เหมือนกับรถบรรทุกที่ใช้กันอยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2012, 09:36:15 PM โดย คนรักษ์เร้นจ์ » บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
mid
Newbie
*
กระทู้: 11


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 10:18:36 PM »

ขอบคุณครับพี่ พอดีอยากใส่ถุงลมอะครับ แต่กลัวระบบเขาอะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 10:34:07 PM »

ขอเพิ่มเติมครับ ระบบถุงลมที่ติดตั้งอยู่กับนังอ้วนนั้น เป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบแล้วครับแต่ยังมีข้อบกพร่องที่ต้องแก้ไำขอีกมาก ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราบรรทุกข้าวสารเพิ่มมา 500 กก. น้ำหนักจะกดลงไปที่ถุงลมหลังทันทีจะทำให้ท้ายห้อยครับ แต่ทว่าระบบถุงลมในนังอ้วนจะไม่ห้อยครับ เพราะว่ามี valve block ช่วยปรับแรงดันลมให้เพิ่มมากขึ้นจะรัำกษาระดับของรถให้คงที่ครับ ถ้าเป็น coil spring ห้อยแน่นอนครับ ส่วนข้อเสียก็มีครับ เนื่องจากในระบบมีอุปกรณ์มากมาย ราคาย่อมเป็นปัญหาแน่นอน และอีกอย่าง เวลาระบบบกพร่อง หรือมี faults เมื่อไรก็จะทรุดตัว ดังนั้นจึงเป็นจุดอ่อนสำหรับรุ่นนี้ ส่วน ระบบถุงลม ของ l322 นั้น ได้รับการพัฒนามาดีมากครับ ตัดอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นออกไปมาก ระบบมีเสถียรภาพมากขึ้น เวลาระบบถุุงลม faults ก็จะไม่ทำให้รถทรุดตัวครับ สามารถนำรถกลับเข้าไปเคลียร์ด้วยคอมพิวเตอร์ได้ครับ เราเรียกระบบนี้ว่า  limb home ครับ 
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Hosting by THAISITE.net Valid XHTML 1.0! Valid CSS!