Rangeroverhouses.com Forum
มกราคม 12, 2025, 01:47:04 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: SMF - Just Installed!
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 10
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Range rover L322(2002-2005) top ten serious cases  (อ่าน 102630 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #75 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 10:41:27 PM »

ผ่านจังฟหวัดตรังแล้วครับ เอ้ามาต่อกันแล้วก็วกกลับขึ้นมาในห้องโดยสารของเราต่อครับ เอาเรื่องอะรดีครับ ขอคิดก่อน  เอาไอ้ตัวที่อยู่ข้างหน้าพี่นี่ก็แล้วกัน เบาะนั่งคู่หน้านี่ไง ผ่านเมืองตรังนึกถึงขนมเค๊กอร่อย ๆ ถ้าได้กาแฟร้อนสักแ้แก้วขนมสักก้อนก็คงจะดีไม่น้อย ชักเวียนหัวแล้วโค้งเยอะแจ๊คกี้สาดโค้งมันไปเลย เออล้อ 22" มันเกาะถนนดีเหมือนกันนะ บางคนอาจจะคิดว่าไม่เห็นจะมีอะไรเลยแค่เบาะนั่งธรรมดาที่รถทั่ว ๆ /ปก็มีแบบเดียวกับเราทั้งนั้น ตอนนี้ยังไม่รู้ก็ยังคิดอะไรไม่ออกหรอกครับ เดี๋ยวพอได้อ่านเรื่องเบาะจบแล่ว ทุกคนก็จะต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เจ่า l322 สุดยอดนายยอดมาก นายทำได้ขนาดนี้เชียวเรอะ เดี๋ยวเรามารู้จักกับเจ้าเบาะนั่งที่ชาญฉลาดตัวนี้กันดีกว่า
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #76 เมื่อ: พฤศจิกายน 09, 2012, 11:33:32 PM »

เบาะนั่งด้านหน้า front seat ที่ใส่มาในเจ้า L322 นั้น มีอยู่ 3 แบบ ด้วยกัน คือ 
1 Manual Seat
2 Electric Seat
3 Contour Seat
แล้วเจ้าสามตัวนี้มันมีอะไรที่แตกต่างกันบ้าง แล้วในแต่ละตัวใส่อยู่ในรุ่นไหนกันบ้าง เรามาคุยกันต่อเลยดีกว่า ตอนนี้ถึงกระบี่แล้วอีก 20กม ถึงหาดนพรัตน์ฃธาราแล้วครับคุยต่ออีกหน่อยครับเดี๋ยวถึงที่พักแล้วค่อยว่ากัน
1Manual Seat ตัวนี้ก็เบาะนั่งธรร ดาที่ปรับด้วยมือนั่นแหละครับ คงจะนึกไม่ถึงใช่ไม๊ล่ะครับว่าเจ้า L322 จะยังมีเบาะปรับด้วยมืออยู่อีกเหรอ มันน่าจะหมดไปตั้งแต่รุ่น discovdry 1 ได้แล้ว เขียนเพลินถึงที่พักแล้วครับ ขอบคุณสำหรับการติดตาม พรุ่งนี้จะเข้ามาเขียนต่อ วันนี้ ระยะทาง 285 กม ใช้ดวลาไป 3 ชั่วโมง ก็ถือว่าใช้ได้ครับ ราตรีสวัสดิ์ครับ
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
phutarn
Webmaster Angel eye
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 2226


Angel eye


« ตอบ #77 เมื่อ: พฤศจิกายน 10, 2012, 11:16:22 PM »

ไม่ได้เข้ามาหลายวันพอดีเจ้าL322ของผมมันเกเรนิดหน่อย พี่เล่นลุยไปซะหลายจังหวัดเล่าเรื่องมาซะมากมายนั่งอ่านแล้วเพลินไปเลยครับ
กลับมาเร็วๆนะพี่ อยากเห็นเจ้าทองดำแล้วครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ภูเขา ธารน้ำ
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #78 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 07:48:11 PM »

ตื่นลืมตาขึ้นมาก็อยู๋กรุงเทพล้วครับ แต่พอเปิดเว็บดูก็แทบเป็นลม webmaster ครับช่วยหน่อยครับช่วยเก็บขยะออกหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #79 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 08:08:04 PM »

เรายังคงค้างกันอยู่ที่เบาะนั่งหน้าที่ปรับด้วยมือ มี function ที่ใส่มากับเบาะ ตามนี้ครับ
forward/backward
Seat height
Seat angle  driver seat only
Backrest angle
Headrest height and angle
ส่วนที่ใช้ไฟฟ้าก็เห็นจะได้แก่  lumbar support เทานั้นครับ ก็ไม่มีอะไรมากมายสำหรับเบาะรุ่นนี้ก็ไม่ต้องไปพะวงอะไรมากเพราะว่าเบาะรุ่นนี้เราไม่ได้สั่งเข้ามา รุ่นที่สั่งเข้ามาในเมืองไทยนั้นมีอยู่สองรุ่นต่อไปนี้ครับ

Electric Seat ก็มี function ใส่มาให้ตามนี้ครับ
forward/back adjustment
Seat cousion height
Seat cousion angle  driver seat only
Backrest angle
Lumbar support horizontal and vertical
ส่วนที่ต้องใช้มือปรับก็เห็นจะได้แก่เจ้า headrest angle กับ headrest height เท่านั้นครับ เบาะรุ่นนี้จะใส่มาในตัวที่ไม่ใช่ตัว top ครับ ส่วนตัว armrest ก็ยังคงใช้มือปรับเช่นเคยครับแล้วเรามาดูเจ้าตัว top กันว่าจะมีอะไรมาให้บ้าง

Contour seat   - Finished in Oxford Leather
function ทุกอย่างจะเหมือนกับ Electric seat จะมีเพิ่มมาก็ตามนี้ครับ
Electrical adjustment of the seatbak head adjustment
Seat angle adjustment - driver and passenger seats
Seat heating
Headrest adjustment
เนื่องจาก Contour seat นั้นถ้าดูให้ดีกันแล้วที่พนักพิงหลังนั้นจะแบ่งเป็นสองท่อน และก็สามารถปรับได้อีก และที่พิเศษกว่านั้นก็คือมีอุ่นเบาะมาด้วยเหมือนกับนังอ้วนเลย แต่นังอ้วนนั้นพนักพิงจะไม่เป็นสองท่อนแบบนี้ ดังนั้นถือว่าได้พัฒนาไปอีกขั้นกับเบาะนั่งคู่หน้ารุ่นนี้

ไปดูในเรื่อง Memory Function กันเถอะว่าจะมีอะไรพิเศษมาให้เล่นใหม่ ๆ กันบ้างตามมาเลยครับ
forward /backward adjustment
Seat height
Seat angle - driver' s side only
Backrest angle
External mirror adjustment  - Left and right
Steering column forward/backward adjustment
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2012, 08:59:18 PM โดย คนรักษ์เร้นจ์ » บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
phutarn
Webmaster Angel eye
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 2226


Angel eye


« ตอบ #80 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 08:38:41 PM »

ช้าๆหน่อยพี่เดี๋ยวหารูปเบาะสวยๆลงตามให้ครับผม ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ภูเขา ธารน้ำ
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #81 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 09:17:13 PM »

ก็มาว่ากันต่อเรื่อง Seat heating สำหรับ function นี้ก็ทำงานไม่ยากหรอกครับ สวิสช์ที่ใช้สำหรับที่จะทำให้อุ่นเบาะตัวนี้ทำงานจะอยู่ตรงกลางสวิสช์แอร์ครับ จะมีรูปเบาะแล้วมีรูปไฟอยู่สองดวง  ทำไมต้องมีไฟสองดวงด้วยเอาไว้ทำอะไร
ถ้าไฟสองดวงไม่ติดแสดงว่าระบบจะไม่ทำงาน
ถ้ากดให้ไฟติดดวงเดียวจะเป็นแบบไม่ร้อนมาก หรือ low level heating อุณหภูมิจะอยู่ที่  39 องศาเซลเซียส
ถ้ากดให้ไฟติดสองดวงจะเป็นแบบร้อนมาก หรือ high level heating อุณหภูมิจะอยู่ที่ 44 องศาเซลเซียส
ก็เลือกกดความร้อนได้ตามใจชอบแต่ระวังใช้บ่อย ๆ ไข่อาจจะสุกได้ถ้าเผลอหลับไป ดังนั้นโปรดระวังมันอันตรายนะจะบอกให้
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #82 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 09:35:19 PM »

เบาะนั่งคู่หน้าก็ทราบข้อมูลกันไปแล้วไม่เห็นจะมีอะไรพิเศษอย่างที่คุยเลยโม้หรือเปล่าก็ไม่รู้ ก็เห็นว่ามันก็ธรรมดา ๆ เท่านั้นเอง  เอาเป็นว่าไอ้ที่จะเสียบ่อย ๆ นั้นน่ะก็แผงสวิสช์ ปรับเบาะนั่นแหละครับรุ่นนี้ไม่คงทนเหมือนของนังอ้วนครับ ค่อนข้างที่จะเสียได้ง่าย  ให้ทายซิว่าระหว่างเบาะนั่งตัวหน้าขวากับเบาะนั่งตัวหน้าซ้าย ตัวไหนจะฉลาดกว่ากัน มันจะมีอยู่ตัวหนึ่งที่จะฉลาดมากครับเพราะว่ามันจะรู้ว่า มีคนนั่งอยู่หรือไม่มีคนนั่ง มันรู้ได้อย่างไร แล้ว่ทำงานอย่างไร แล้วต้องมีมันไว้ทำไม เขียนอยู่ที่บ้านสนุกกว่าจิ้มไอแพดเยอะเลยครับไม่เวียนหัวด้วย เดี๋ยวจะมีงานที่เพชรบูรณ์ เหมืองบ้านปู ลำปาง เชียงใหม่ แม่สาย รับรองทริปนี้ก็คงสนุกอีกเช่นเคย
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #83 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 10:06:52 PM »

วันนี้ยังคงมีเวลาที่จะนั่งคุยกันต่อก็มาว่ากันเลยครับ เบาะนั่งที่ว่านั้นตัวที่ฉลาดนั้นจะเป็นเบาะด้านคนนั่งครับ ไม่ใช่เบาะคนขับ บางคนอาจจะคิดว่าเบาะคนขับก็ได้ แล้วมาดูกันว่าทำไมทางทีมวิศวกรเขาไม่ใส่เจ้าตัวนี้มากับเบาะคนขับ เจ้าตัวนี้ชื่ออย่างเป็นทางการของมันก็คือ Seat Occupancy Sensor เจ้าตัวนี้จะอยู่ภายในเบาะระหว่าง foam padding กับ หนังเบาะ ตัวของมันเองจะประกอบไปด้วย foil contact circuit ประกอบอยู่ในแผ่นพลาสติกบาง ๆ  น้ำหนักที่ถูกกดลงไปบน เจ้า sensor ตัวนี้ หมายความว่าเมื่อมีคนนั่งลงบนเบาะเมื่อไร เจ้า sensor จะทำการลดค่าความต้านทานของระบบและส่งสัญญาณเข้าไปที่สมองกลทันที  สมองกลจะเป็นตัวตัดสินใจว่าเมื่อเวลาที่รถยนต์เกิดอุบัติเหตุ หรือชนกันเกิด่ขึ้น เจ้า air bag ด้านคนนั่งจะระเบิดหรือไม่ระเบิดจะอยู่ที่สมองกลตัวนี้เป็นตัวสั่ง ถ้ามีคนนั่งอยู่ก็จะระเบิดตามปกติ แต่ถ้าไม่มีคนนั่งมันก็จะไม่ระเบิด เห็นหรือยังครับว่ามันฉลาดอย่างที่ว่าไว้หรือไม่ แล้วทำไมไม่ทำไว้ที่เบาะคนขับด้วยเล่า ก็เพราะว่าไม่มีรถคันไหนที่วิ่งได้เองโดยไม่มีคนขับไง ยังไง ๆ ด้านคนขับก็ต้องระเบิดอยู่วันยังค่ำ แล้วทำไมต้องทำมาให้มันยุ่งยากขึ้นอีก อันดับแรกคงจะเรื่องของค่าใช้จ่ายเวลาซ่อมหลังจากชน เพราะราคาค่อนข้างแพงในแต่ละใบ เหตุผลต่อมาคงจะเรืองของเสียงดัง  บางคนคงไม่รู้หรอกว่าเวลาเจ้า air bag ระเบิดนั้นมันดังแค่ไหน พี่ปัญจะเองตอนที่ไปอบรมที่อังกฤษ ที่โรงงาน bermingham ในครั้งนั้นก็มีโอกาสได้จุดทดสอบอยู่หลายลูกเหมือนกัน ขนาดจุดอยู๋ห่าง ๆ เกือบ 5 เมตร หูยังอื้อเลย แล้วในเมื่อเราอยู่ในห้องโดยสารที่คับแคบแถมยังเป็นห้องปิดอีก รับรองเลยครับหูอื้อไปสักพักแน่ ๆ กว่าจะกลับเข้าสู่ปกติ ดังนั้นลองคิดดูสิว่าเจ้า L322 มีถุงลมตั้ง 8 ใบ แล้วเวลามันแตกพร้อมกัน ลองคิดดูสิครับว่ามันจะดังสักแค่ไหน เกิดอุบัติเหตุชีวิตรอดมาได้แต่หูตึงก็คงจะไม่สนุกนักครับ สำหรับที่ตลาดอเมริกานั้นเขาเข้มงวดเรื่องนี้มากรถทุกรุ่นที่จะส่งไปขายที่อเมริกาต้องปฏิบัติตามกฎของเขาในเรื่องของระบบถุงลมครับ  เดี๋ยวขอดูเมียหลวงอาละวาด ผอ.ก่อน อูย ทุบรถเบ๊นซ์ซะด้วย air bag น่าจะระเบิดนะ สงสาร ผอ. จังเลยโดนมัดมือด้วย อูยเสียวเว๊ย อย่างงี้ air bag ไม่แตก แต่บ้านแตกแหง ๆ กำลังมันเลย คั่นโฆษณานิดนึง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2012, 08:09:08 AM โดย คนรักษ์เร้นจ์ » บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #84 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 10:26:24 PM »

ในเจ้าตัวเบาะนี้นั้นยังมีอุปกรณ์ safty อีกตัวหนึ่งที่น่าจะกล่าวถึง ตัวของมันเองก็มีเอาไว้ป้องกันเวลาเกิดอุบัติเหตุจะทำให้สาย safety belt รัดให้ทั้งผู้โดยสารและผู้ขับขี่ยึดติดอยู่กับเบาะแบบแยกกันไม่ออก และท่านไม่ต้องกลัวไม่ว่ารถจะกลิ้งไปสักกี่ตลบหรือชนอย่างรุนแรงขนาดไหน ไอ้เจ้าตัวนี้จะรัดท่านแน่นติดกับเบาะตลอดเวลา กันไม่ให้ท่านหลุดออกจากเบาะเวลาเกิดอุบัติเหตุ ทำไมทีมวิศวกรถึงได้ออกแบบไอ้เจ้าตัวนี้ออกมา ชื่อเต็ม ๆ ของเขาก็คือ preatensioner  หน้าที่ของมันก็อย่างที่บอกคือดึงตัว safety belt ให้ยึดติดแน่นเข้าไปอีก ไม่เหมือนกับรุ่นธรรมดาที่ไม่มี pretensioner ก็เพียงแต่มีหน้าที่ดึงรั้งตัวท่านไม่ให้ไปข้างหน้าเท่านั้น ไม่มีระบบดึงกลับไปข้างหลังอีก ส่วนมากแล้วในรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ จะมีตัวนี้ใส่มาเกือบทุกรุ่นแล้ว ดังนั้นเวลาท่านขับรถเพื่อความปลอดภัยแก่ตัวท่านเองควรรัดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งจะปลอดภัยที่สุด
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #85 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 10:28:27 PM »

เบาะหน้าก็พอจะเห็นความฉลาดของมันไปแล้ว แล้วเจ้าเบาะหลังล่ะมันมีอะไรที่ฉลาดแบบนี้บ้างหรือเปล่า แหมแรงเงากำลังมันเดี๋ยวขอไปดูแป๊บนึงครับ
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #86 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 08:14:01 AM »

แหมเจ้า Range sport  นี่ก็สวยไม่เบาเหมือนกันแฮะ
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #87 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 08:27:44 AM »

สำหรับเบาะนั่งหลังนั้นรุ่น Electric Seat กับรุ่น Contour Seat นั้นจะมีความแตกต่างกันตรงที่ Seat heating เท่านั้นครับนอกนั้นจะเหมือนกันหมด ส่วนสวิสช์อุ่นเบาะนั้นจะอยู่ตรงช่องแอร์หลังครับ มีสองตัว ซ้ายกับขวาครับ ส่วนในรายละเอียดนั้นก็ตามนี้
สามารถพับได้เพื่อบรรทุกของเหมือนนังอ้วน
สามารถพับที่นั่งกลางลงมาเพื่อเป็นที่พักแขนและที่วางแก้วน้ำครับ
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
phutarn
Webmaster Angel eye
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 2226


Angel eye


« ตอบ #88 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 06:26:18 PM »

ตามไม่ทันเลยพี่เร็วมากๆ เจ๋ง
บันทึกการเข้า

ภูเขา ธารน้ำ
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #89 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2012, 07:48:23 PM »

อ้าว ก็มัน l322 นี่น้องมันวิ่งตั้ง 220 กม/ชม พี่ว่าก็เร็วอยู่นา ก็กลัวว่าท่าน ผอ. ท่านจะปิดปรับปรุงเว็บไซ้ด์ แล้วท่านจะปิดแบบชั่วคราวหรือค้างคืนครับ ยังไงก็ถ้าถูกมัดมืออยู่กับเตียงก็ไม่ต้องโทร.เรียกพี่ก็แล้วกันเรียกพี่บิณท์มาเก็บไปเลยน่าจะจบนะ ผอ.นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2012, 08:03:34 PM โดย คนรักษ์เร้นจ์ » บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 10
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Hosting by THAISITE.net Valid XHTML 1.0! Valid CSS!