Rangeroverhouses.com Forum
มกราคม 11, 2025, 08:08:48 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: SMF - Just Installed!
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Range rover sport l320 (2006 - 2012) top ten serious cases  (อ่าน 13468 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 01:08:05 PM »

ตอนนี้ก็ตามมาติด ๆ สำหรับเจ้าสปอร์ตสุดฮอต สไตล์วัยรุ่น โปรดติดตามไปเรื่อย ๆนะครับ มีให้อ่านตลอด ๆ ครับ


* [UNSET].jpg (43.37 KB, 525x480 - ดู 1890 ครั้ง.)

* [UNSET].jpg (94.22 KB, 640x480 - ดู 1864 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2012, 10:31:16 PM โดย คนรักษ์เร้นจ์ » บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 08:38:03 AM »

ขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ติดตามอ่านในทุก ๆ รุ่นที่พี่ลงข้อมูลไว้ ส่วนเจ้า Range sport ตัวนี้  code ประจำตัวของเขาก็คือ L320 นะครับเราคงจะใช้เรียกขานเขาเพื่อให้ง่ายขึ้นนะครับ จริง ๆ แล้วเจ้า L320 นี้ถือกำเนิดเกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2006 แล้วครับ ในรายละเอียดลึก ๆ นั้นเราคงจะค่อย ๆ คุยกันไปครับว่าที่มาที่ไปนั้นเป็นอย่างไร  แตกต่างจาก L322 อย่างไรบ้าง แต่ที่แน่ ๆ แล้ว เจ้า L320 ตัวนี้เป็นรถที่มี chassis เหมือนกับนังอ้วนของเรา แต่จะแตกต่างกันก็ตรงที่ L320 นั้นจะเป็นระบบอิสระทั้ง 4 ล้อ fulltime เหมือนเดิม ดังนั้นความแข็งแรงคงทน ปราดเปรียว ว่องไว นั้นจะอยู่ในตัวนี้ทั้งหมด เพราะว่าได้รับการพัฒนาปรับปรุงมาจากเจ้าตัว L322 ครับ โครงสร้าง ภายนอก ภายในห้องโดยสารที่เล็กกระทัดรัด เล็กลง บวกกับขุมพลังขับเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นทั้งเบนซินและดีเซล  ทำให้เจ้า L320 ตัวนี้ขายดีมาก ๆ ดารา hollywood หรือแม้แต่นักฟุตบอลดัง ๆ อย่าง beckham เองก็ยังมี ไม่ยกเว้นแม้แต่ Michaele jackson เองก็ใช้ตัวนี้อยู่เมื่อตอนที่มีชีวิต และวงการภาพยนต์เองก็นำตัวนี้มาเข้าฉากอยู่ตลอด ๆ
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 08:46:50 PM »

หลังจากที่ bmw ได้ take over Land rover UK ไว้ได้นานหลายปีจนต่อมาก็ขายต่อออกมาให้กับค่ายรถยนต์รายใหญ่ค่ายหนี่ง และต่อจากนั้นก็ได้ขายออำมาให้กับ TATA ในระยะสองสามปีมานี่เอง ณ วันนี้พูดได้เต็มปากว่า Land rover UK นั้นอยู่ภายใต้การกุมบังเหียนของนักลงทุนอินเดียนี่เอง ต่อจากนี้ไปก็ต้องดูกันต่อไปว่าในอนาคต Land rover จะไปได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่  จะสังเกตุเห็นว่าระยะ 6 ปีหลังจากที่bmw เดินจากไปนั้น รูปร่างของรถยนต์ในแต่ละรุ่นนั้นไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปโฉมใหม่เลย มีแต่เอารุ่นเก่าออกมา minor change  range rover sport ก็แค่แปลงหน้าเปลี่ยนเครื่องยนต์ปรับปรุงภายในใหม่ discovery 4 ก็ไม่แตกต่างจาก discovery 3 สักเท่าไหร่ freelander และก็ l322 ตัวล่าสุด 2013 นั้นก็ยังคงรูปแบบเดิม ๆ ครับ มีออกมารุ่นเดียวที่น่าจะเร้าใจมากที่สุดก็คือ EVOGUE ซี่งเป็นน้องเล็กในตระกูล Range rover ที่ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี  ส่วน Defender นั้นก็ยังคงเหมือนเดิม เปลี่ยนเครื่องยนต์ ภายใน เท่านั้นครับ
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 09:03:47 PM »

     การออกแบบนของ Range rover sport ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ภายใต้แนวคิดที่ยึดมั่นในสมรรถนะและความตื่นเต้นเร้าใจในการขับขี่ จากรูปลักษณ์ภายนอกที่สะท้อนถึงความแข็งแกร่งและทรงพลัง เส้นสายรอบคันที่ให้ความรู้สึกปราดเปรียวดุจนักกีฬา นอกจากนี้การออกแบบยังคำนึงถึงหลักอากาศพลศาสตร์ ด้วยการทดสอบในอุโมงค์ลม ในขณะที่สไตล์ โดยรวมยังคงสะท้อนความเป็น Range rover อย่างชัดเจน

     ในรายละเอียดของชิ้นส่วนตัวถังไม่ว่าจะเป็นเสาหลัง กันชนท้าย และไฟท้าย ช่วยให้กระแสลมไหลผ่านไปอย่างราบเรียบ นอกจากนี้รายละเอียดอันเป็นเอกลักษณ์นของ Range rover อย่างฝากระโปรงหน้าแบบครอบกระจกบังลมหน้า รวมถึงเสาหลังคาสีดำตลอดคัน ยังถูกออกแบบให้เพิ่มความเป็นสปอร์ตมากขึ้น

     ชุดไฟหน้าของ Range rover sport นั้นเป็นแบบ Bi-Xenon ที่มีระบบปรับองศาตามการเลี้ยวของพวงมาลัย และความเร็วของรถไม่ว่าจะใช้ไฟต่ำ หรือไฟสูงอยู่ก็ตาม พร้อมกับปรับระดับสูง ต่ำ โดยอัตโนมัติ ทำให้ไฟหน้าอยู่ที่ระดับทื่คงที่ ไม่ลดต่ำลงในขณะที่รถเบรค และไม่ยกสูงขึ้นในขณะที่รถออกตัว นอกจากนั้นระบบนี้ยังช่วยให้ไฟหน้าทำงานได้ใกล้เคียงกับสายตาของผู้ขับขี่ที่จะมองไปตามทางโค้งขณะเลี้ยวซึน่งจะเพิ่มความปลอดภัยในเวลากลางคืน

     spoiler หลังนั้นการออกแบบที่คำนึงถึงกำลังและการเคลื่อนไหวของอากาศของ Range rover sport เป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ให้ความรู้สึกเร้าใจและเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ การวางตำแหน่งและขนาดของ spoiler ด้านหลังอย่างเหมาะสมของ Range rover sport ช่วยลดแรงฉุดและลมหมุนด้านท้าย ควบคุมการไหลเวียนของอากาศให้ผ่านตัวรถอย่างรวดเร็ว การออกแบบฝาท้ายต่างขนาดแบบแยกส่วน  Asymmetric Tailgate ใน Range rover sport ช่วยเพิ่มความเอนกประสงค์ในการใช้งานที่หลากหลาย สามารถเปิด ปิด ฝาทายได้โดยไม่จำเป็นต้องออกแรงมาก

    

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2012, 09:24:12 PM โดย Webmaster » บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 09:24:23 PM »

     แผงหน้าปัทม์ที่ลาดเอียง คันเกียร์ระบบ Commandshift ที่จัดวางอย่างเหมาะสมและปุ่มควบคุมต่าง ๆ ล้วนอยู่ในตำแหน่งที่เอื้อมถึงและง่ายต่อการใช้งาน เบาะนั่งคู่หน้าแบบ sport ช่วยเพิ่มความกระชับในทุกส่วน ผู้โดยสารตอนหน้าจึงรู้สึกได้ถึงการควบคุมอันเป็นประสบการณ์ในการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ

     ระบบเบรคมือไฟฟ้า ปุ่มเบรคมือไฟฟ้าได้รับการติดตั้งใน Range sport ทุกรุ่น เพียงยกปุ่มขึ้น เบรคมือจะทำงานทันที และปลดล็อคอัตโนมัติเมื่อขับเคลื่อนรถในเกียร์เดินหน้าหรือเกียร์ถอยหลัง

     การจัดวางชุดเกียร์ จุดเด่นที่ไม่เหมือนใครของ Range rover sport อีกหนึ่งจุด คือชุดเกียร์และปุ่มควบคุมต่าง ๆ ล้วนอยู่ในตำแหน่งที่เอื้อมึถึงและง่ายต่อการใช้งาน
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 09:34:26 PM »

     เบาะนั่งแบบสปอร์ต จุดเด่นที่ไม่เหมือนใครของ Range rover sport อยู่ที่ตำแหน่งเบาะนั่งแบบสปอร์ตที่สูงและให้ทัศนวิสัยเป็นเยี่ยม การออกแบบเบาะนั่งหุ้มหนังแท้ใช้ส่วนประกอบของโฟมที่แข็ง เพื่อคุณสมบัติที่ดีทั้งการกระชับด้านข้างลำตัวและความสบาย เมื่อนั่งเป็นระยะเวลานาน

     ในรุ่นเครื่องยนต์ supercharge  จะมาพร้อมกับชุดเบาะหนังแบบ สปอร์ตที่ส่วนกลางเจาะรูระบายมองเห็นพื้นสี metalic ที่บุอยู่ชั้นใน

     รูปลักษณ์ภายในนของ Range rover sport ถ่ายทอดเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเบาะนั่งแบบ Command Driving Position ใน Land rover ทุกรุ่นด้วยการสรรค์สร้างบรรยากาศรอบข้างระหว่างผู้ขับและตัวรถขึ้นใหม่ ผสมผสานทัศนวิสัยอันยอดเยี่ยมเข้ากับภายในที่ออกแบบใหม่ของ Range rover sport ทำให้ผู้นขับอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมยิ่งขึ้นในการที่จะตอบสนองต่อบรรยากาศรอบข้างทังในรถและนอกรถ จากการออกแบบแผงหน้าปัทม์ที่โอบล้อมผู้ขับและคอนโซลกลางที่อยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้น ทั้งหมดนี้ทำให้ Range rover sport เป็น SUV  คันแรกที่มีความเป็น sports Tourer อย่างแท้จริง

    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2012, 09:53:39 PM โดย คนรักษ์เร้นจ์ » บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 10:07:21 PM »

     ก็มาว่ากันต่อในเรื่องรายละเอียดทางเทคนิคของ Range rover sport นั้นจะศึกษารูปแบบการขับขี่ของผู้ขับและปรับการทำงานของเกียร์โดยอัตโนมัติตามสไตล์การขับนของผู้ขับแต่ละคน ผู้ขับขี่ที่กดคันเร่งบ่อย เกียร์จะเปลี่ยนขึ้นช้าเพื่อคงรอบเครื่องยนต์ที่สูงและให้อัตราเร่งที่ดีตลอดเวลา ส่วนผู้ขับขี่อย่างนุ่มนวลเกียร์จะเปลี่ยนเป็นเกียร์สูงเร็วขึ้นเพื่อการขับขี่ที่ราบเรียบ โดยระบบ Intelligent Shift นี้จะทำงานทั้งในโหมด sport และโหมดธรรมดา Driving technology รายละเอียด Range rover sport มอบความแรงและความสะดวกสบายในการขับขี่ระยะทางไกล พร้อมทั้งยังเอนกประสงค์คล่องตัวสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันและการขับขีในเมือง จากความสามารถรอบด้านที่ครอบคลุมทุกการใช้งานที่สุดผสานกับสมรรถนะที่เหนือกว่าคู่แข่งในการขับขี่ในทุกสภาวะ

     เครื่องยนต์เบนซิน v8 ขนาด 4'4 ลิตร เป็นอีกทางเลือกสำหรับเครื่องยนต์เบนซินใน Range rover sport  เครื่องยนต์ Quardcam แคมชาฟท์คู่ 2 ชุด ให้กำลังสูงสุด 220 กิโลวัตต์ หรือประมาณ 295 แรงม้า ที่ 5500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 425 นิวตันเมตร ที่ 4000 รอบต่อนาที  ในส่วนของเครื่องยนต์ Diesel ก็เป็นเครื่องยนต์ที่ล้ำสม้ยที่สุดในโลกด้วยระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบคอมมอนเรลที่มีแรงดันสูง

         
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 10:28:14 PM »

     Range rover sport ทุกรุ่นขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 speed ระบบ Terrain Response ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Land rover ตำแหน่งเบาะน่งแบบ sport ที่สูงและให้ทัศนวิสัยที่เป็นเยี่ยม ติดตั้ง supercharge ช่วยให้กำลังสูงสุดและแรงบิดเพิ่มขึ้น

     สมรรถนะลบนทางเรียบของ Range rover sport ถูกทดสอบอย่างหนักหน่วงนสนามทดสอบ Nurburgring ในเยอรมันนีเพื่อยืนยันถึงประสิทธิภาพการเกาะถนนที่เหนือกว่าคู่แข่งในระบบเดียวกันด้วยช่วงล่างแบบปีกนกคู่ พร้อมถุงลมทั้ง 4 ล้อ เพื่อตอบสนองการขับขี่แบบสปอร์ตอย่างแท้จริง ควบคุมอย่างมันใจด้วยพวงมาลัยแบบแปรผันตามความเร็วที่จะให้ความคล่องตัวในความเร็วต่ำ แต่มั่นคงขึ้นเมื่อใช้ความเร็วสูงซึ่งพบได้ในรถสปอร์ตซีดานชั้นนำเท่านั้น และด้วยชื่อเสียงและความยอดเยี่ยมด้านสมรรถนะแบบ Offroad ความสามารถในการขับเคลื่อนในทุกสภาพเส้นทางของรถรุ่นนี้ยังคงมาตรฐานเดียวกับ Land rover ทุกรุ่น

     ระบบ Command Shift ที่ผู้ขับสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้เองให้อำนาจการควบงคุมทันทีในทุรกสถานการณ์ที่ต้องการนอกจากนี้ในเครื่องยนต์รุ่น supercharge เมื่อเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำ เครื่องยนต์จะปรับรอบขึ้นอัตโนมัติ เพื่อให้เหมาะสมกับอัตราทดเกียร์ทำให้การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างรวดเร็วและนุ่มนวล ระบบ Intelligent Shift ใน  Range rover sport จะศึกษารูปแบบการขับขี่ ของผู้ขับและปรับการทำงานของเกียร์โดยอัตโนมัติ ตามสไตล์การขับของผู้ขับแต่ละคน ผู้ขับขี่ที่กดคันเร่งบ่อย เกียร์จะเปลี่ยนขึ้นช้าเพื่อคงรอบเครื่องยนต์ที่สูงและให้อัตราเร่งที่ดีตลอดเวลา ส่วนผู้ที่ขับขี่อย่างนุ่มนวลเกียร์จะเปล่ยนเป็นเกียร์สูงเร็วขึ้นเพื่อการขับขี่ที่ราบเรียบ โดยระบบ Intelligent Shift นี้จะทำงานทั้งในโหมดธรรมดาและโหมดสปอร์ต

     ระบบเบรค ABS {Advanced braking system} ระบบนี้จะใช้เบรค ABSทำงานในแต่ละล้อเพื่อแก้อาการ Oversteer และ Under steer สำหรับเหตุการณ์ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

     ระบบลดอาการโคลงของตัวรถ Active Roll Mitigation {ARM} โดยการสั่งให้เบรคในล้อด้านใดด้านหนึ่งที่เริ่มม่อาการยกตัวพร้อมทำงานร่วมกับระบบ Dynamic Response

    ระบบDynamic Response อันเป็นมาตรฐานในรุ่นเครื่องยนต์ Supercharge ที่จะช่วยลดอาการเอียงของตัวรถในขณะเข้าโค้งอย่างรวดเร็ว แต่เมื่อใช้งานในเส้นทาง Offroad ระบบนี้จะหยุดการทำงานโดยอัตโนมัติเพื่อให้ล้อทั้งสี่มีระยะยืดและยุบตัวสูงสุด



บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
phutarn
Webmaster Angel eye
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 2226


Angel eye


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2012, 05:54:45 PM »

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ภูเขา ธารน้ำ
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2012, 08:54:52 PM »

ตอนนี้ก็คงจะได้รู้จักกับเจ้า l320 กันไปบ้างแล้วนะครับ เดี๋ยวจะค่อย ๆ ติดตามไปนะครับ ตอนนี้มีเรื่องมากมายที่ต้องทำเลยทำให้ไม่ได้เข้ามาเขียนต่อ รอหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2012, 08:22:47 PM »

 ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
คนรักษ์เร้นจ์
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 553


รู้จริง..เรื่องเร้นจ์โรเวอร์


« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 15, 2013, 08:44:07 PM »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้...และ...ให้
Webmaster
Administrator
Sr. Member
*****
กระทู้: 420



« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 02, 2014, 09:56:47 PM »

update


* $T2eC16d,!yME9s5qIF2OBR-P+GjHVg~~60_57.jpg (54.18 KB, 450x338 - ดู 1142 ครั้ง.)

* $(KGrHqV,!p8FHk5YP(VlBR+jH-zMWQ~~60_57.jpg (45.83 KB, 450x338 - ดู 1079 ครั้ง.)

* $T2eC16R,!zoFJNzqK9RHBSbroTOLhg~~60_12.jpg (40.32 KB, 500x390 - ดู 1258 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

หน้าตาไม่เกี่ยว...อาศัยที่ปลี่ยว..และกำลัง

.......ดิ้นต่อยท้อง......ร้องต่อยปาก
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC | Hosting by THAISITE.net Valid XHTML 1.0! Valid CSS!